เด็กวัย 14 ปี ไปหาปลาพลาดถูกลูกดอกยิงปักเข้ากลางแสกหน้าสาหัส

19 พ.ย. 66

เด็กวัย 14 ปี ใช้ปืน ลูกดอก ยิงปลา แต่เกิดพลาดไปกระทบหินริมคลอง กระเด็นกลับปักกลาง แสกหน้า ตัวเองสาหัส

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ห้องช่วยชีวิตฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ขอให้นำอุปกรณ์เครื่องตัดพลาสม่าช่วยชายถูกลูกดอกยิงเจาะกลางแสกหน้า ภายหลังจากที่โรงพยาบาลจักราช อ.จักราช จ.นครราชสีมา ได้ส่งต่อผู้บาดเจ็บมาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เนื่องจากถูกลูกดอกปักกลางแสกหน้าเข้าไปเจาะกะโหลกลึกถึงสมอง แพทย์ไม่สามารถทำการผ่าตัดออกมาได้ หากทิ้งไว้นานอาจจะทำให้ได้รับอันตรายถึงชีวิตได้

ต่อมานายชัยสิทธิ์ ภูผารัตน์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้นำเครื่องตัดพลาสม่า มาช่วยเหลือที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พบร่างของ ด.ช.ชยธร อายุ 14 ปี ชาว อ.จักราช จ.นครราชสีมา ถูกลูกดอกที่ใช้สำหรับยิงปลา ยาวประมาณ 1 ฟุต เจาะกลางแสกหน้า ระหว่างคิ้วทั้ง 2 ข้าง นอนอยู่ในสภาพหายใจรวยริน โดยลูกดอกปักทะลุกะโหลกเข้าไปถึงสมอง จึงได้ใช้เครื่องตัดพลาสม่า ตัดลูกดอกส่วนที่ยื่นยาวออกมาทิ้ง และส่งต่อเพื่อให้แพทย์นำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าเครื่องทีซีสแกนพิจารณาในการผ่าตัดนำลูกดอกออกมาต่อไป

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดจักราช แจ้งว่า หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดจักราช ได้รับแจ้งเกิดเหตุชายถูกลูกดอกยิงปักกลางแสกหน้า ที่บริเวณคลองธรรมชาติ ใกล้กับหมู่บ้านอรพิมพ์ หมู่ที่ 15 ต.สีละกอ อ.จักราช จ.นครราชสีมา จึงไปช่วยเหลือที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ ด.ช.ชยธร อายุ 14 ปีถูกลูกดอกที่ใช้สำหรับยิงปลาเจาะกลางแสกหน้า ร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ทำการปฐมพยาบาล และสอบถามสาเหตุ ทราบว่า เกิดจากการที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ใช้ปืนลูกดอกยิงปลา แต่เกิดพลาดไปกระทบกับหินบริเวณริมคลอง ส่งผลให้ลูกดอกที่ตัวเองยิงไปกระเด็นกลับมาปักเข้าที่กลางแสกหน้าดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะนำส่งโรงพยาบาลจักราช และถูกนำส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เนื่องจากมีเครื่องมือทางการแพทย์ดีกว่า เพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส