ตำรวจสน.บางนา ฝากขัง 2 ผู้ต้องหาคดีฆ่าชายไต้หวัน

18 พ.ย. 66

 

ตำรวจสน.บางนา ฝากขัง 2 ผู้ต้องหาคดีฆ่าชายไต้หวัน ส่วนชายวานูวาตูหนีออกนอกประเทศ ประสานตร.สากลล่า จ่อออกหมายจับหญิงไทยเพิ่ม 

วันที่ 18 พ.ย. 66 ที่ สน.บางนา ภรรยาของนายจอห์น แอบอนี ชาวแคมเมอรูน ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของนายนาย จู เฉียง เซิ่น ชายชาวไต้หวัน ให้ข้อมูลระหว่างรอสามีว่า สามีรู้จักกับผู้เสียชีวิตมานานแล้ว ปกติถ้าผู้เสียชีวิตเดินทางมาประเทศไทยจะนัดกินข้าวกัน ส่วนผู้ต้องหาชาววานูวาตูนั้น ผู้เสียชีวิตเป็นคนแนะนำสามีให้รู้จัก สำหรับมูลเหตุในครั้งนี้ สามีให้การกับตำรวจว่าเกิดจากผู้เสียชีวิตโกงเงินผู้ต้องหาชาววานูวาตู จึงขอให้สามีเป็นตัวกลางช่วยไกล่เกลี่ย 

กระทั่งวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาชาววานูวาตูโทรเรียกสามีไปหาที่ชั้น 5 ของโรงแรมเพื่อนัดแนะให้ช่วยเปิดประตูห้องไว้ จากนั้นสามีก็เดินทางกลับมาบ้าน และได้โทรไปสอบถามว่าไกล่เกลี่ยสำเร็จหรือไม่ แต่กลับได้ยินเสียงดังมาจากปลายสาย จึงวกกลับมาที่โรงแรมอีกครั้ง จนเห็นว่าผู้ต้องหาชาววาตูวานู และชาวเมียนมาร่วมกันทำร้ายและใช้สเปรย์พริกไทยฉีดหน้าผู้เสียชีวิต โดยขณะนั้นยังไม่เห็นว่ามีการพันธนาการ  สามีจึงเอามือไปบังหน้าผู้เสียชีวิตเพื่อช่อยเหลือ แต่ผู้ต้องหาชาวเมียนมากลับให้การกับตำรวจว่าสามีพยายามช่วยกันทำร้ายชายไต้หวัน ขอยืนยันว่าสามีไม่ได้มีเจตนาฆ่าอย่างแน่นอน เพราะไม่มีความขัดแย้งกัน เชื่อว่าถ้าชาวไต้หวันยังมีชีวิตอยู่ก็จะทำให้สามีรอดพ้นจากการดำเนินคดีอย่างแน่นอน 

จากนั้นพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจบางนา ได้คุมตัว นายแซวอ ลิง แปร่ หรือ เจนซี่ อายุ 21 ปี ชาวเมียนมา และ นายจอห์น แอบอนี อายุ 40 ปี ชาวแคมเมอรูน  2 ผู้ต้องหาในคดีนี้ ส่งฝากขังต่อศาลอาญาพระโขนง ผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ 

ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน สัญชาติวานูวาตู จากการสืบสวนทราบว่าได้หลบหนีออกประเทศ โดยตำรวจได้ประสานกับตำรวจสากลติดตามตัว ส่วนหญิงชาวไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างรอศาลอาญาพระโขนงพิจารณาหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่าโดยเจตนา  หลังพนักงานได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องไปแล้วเมื่อวานนี้ (17 พ.ย. 66)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส