ผู้ว่าฯเชียงราย เอาจริงปราบเด็กแว้นท่อดัง หากต้องใช้ทหารช่วยก็ต้องทำ

17 พ.ย. 66

 

ผู้ว่าฯเชียงราย เอาจริงปราบเด็กแว้นท่อดัง หากต้องใช้ทหารช่วยก็ต้องทำ ด้านตำรวจ 24 สถานี ขานรับนโยบาย ตั้งด่านตรวจเข้ม 

วันที่ 17 พ.ย. 66 ที่ห้องประชุม 1 ภ.จว.เชียงราย นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานประชุมคณะกรรมการตรวจสอบ และติดตามการบริหารงานตำรวจ จ.เชียงราย (กต.ตร.ชร.) ครั้งที่ 1/2567 โดยมี พล.ต.ต.มานพ เสนากุล ผบก.ภ.จว.เชียงราย นำ กต.ตร.ชร.เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง 

โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งเป็นการหารือกันถึงเรื่องมีกลุ่มคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนมักขับขี่รถจักรยานยนต์ดัดแปลงที่มีเสียงดัง โดยเฉพาะในยามค่ำคืน จนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตตัวเมืองเชียงราย และอำเภอใหญ่ๆ เช่น แม่สาย เชียงแสน 

นายพุฒิพงศ์ กล่าวว่า ตนได้กำชับไปถึง ภ.จว.เชียราย มาแล้วหลายครั้งให้มีการปราบปรามร้านที่รับดัดแปลงรถจักรยานยนต์ดังกล่าว เพราะได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก หากจะขอสนับสนุนกำลังจากหน่วยงานทหารก็ต้องทำ โดยตนจะประสานงานกับผู้บังคับบัญชาของทหารให้ช่วยดำเนินการ หรือหากต้องใช้กำลังอาสารักษาดินแดน (อส.) ก็สามารถทำได้ เนื่องจากหากต้องมีการตั้งจุดตรวจ เพื่อสกัดจับตามพื้นที่ต่างๆ ก็คงต้องใช้กำลังพลมาก ทั้งนี้มีความจำเป็นต้องปราบปรามให้หนัก ควบคู่ไปกับการป้องกันที่สาเหตุคือร้านที่รับดัดแปลงรถดังกล่าว ส่วนวิธีการดำเนินการอื่นๆ ก็ให้ควบคู่กันไป เช่น เชิญพ่อแม่ผู้ปกครองมาตักเตือน ทำความเข้าใจกับฝ่ายต่างๆ 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายกว่า 24 สถานี ในพื้นที่ 18 อำเภอ ขาบรับนโยบายดังกล่าว ต่างระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจจับกลุ่มเด็กแว้นตามถนนที่มีการรับร้องเรียนจากประชาชน ตลอดจนการเข้าตรวจสอบสภาพรถจักรยายนต์ตามสถาบันการศึกษาต่างๆ และเข้าตรวจสอบตามร้านจำหน่ายอะไหล่และอู่รับแต่งรถ เพื่อป้องปรามและขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการ และสถานประกอบการ ตรวจยึดรถดัดแปลงสภาพ และยึดท่อไอเสียที่เสียงดังก่อความรำคาญได้เป็นจำนวนมาก และจะมีการดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส