รวบตัวชายฟิลิปปินส์ ย่องหนีคดีย่ำยีลูกสาว 7 ขวบ มาราธอน 10 ปี ซุกไทย

17 พ.ย. 66

 

ตำรวจตรวจคนเข้า รวบตัวชายฟิลิปปินส์ ย่องหนีคดีย่ำยีลูกสาว 7 ขวบ มาราธอน 10 ปี ซุกไทย เตรียมส่งตัวกลับประเทศต้นทางดำเนินคดี 

วันที่ 17 พ.ย. 66 ที่ห้องแถลงข่าวสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เมืองทองธานี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม และตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจฟิลิปปินส์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นาย โจนาธาน อายุ 47 ปี ชาวฟิลิปปินส์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของประเทศฟิลิปปินส์ หลังก่อเหตุข่มขืนลูกสาววัย 7 ขวบ นานกว่า 10 ปี และหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย 

สืบเนื่องจากนางเจส มารดาของเด็กได้ทราบเรื่องว่า บุตรสาวถูกนายโจนาธานข่มขืนกระทำชำเรา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ของสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ทราบ ก่อนพบว่านายโจนาธานเดินทางเข้ามายังประเทศไทย จึงได้มีการประสานการจับกุมร่วมกับทาง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในการติดตามจับกุมตัว 

จากการตรวจสอบพบว่านายโจนาธาน เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา ในวีซ่านักท่องเที่ยว และได้รับการอนุญาตให้อยู่ต่อในราชอาณาจักร ถึงวันที่ 15 พ.ย. 66 เจ้าหน้าที่จึงได้เพิกถอนการอนุญาต จากนั้นจึงนำเข้าข้อมูล เป็นบุคคลเฝ้าระวัง (Watchlist) ก่อนจะเร่งติดตาม ที่พัก ตามแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งทาง กก.1 บก.สตม. สืบทราบว่านายโจนาธานเตรียมที่จะเดินทางออกนอกประเทศ ผ่านทางสนามบินดอนเมือง จึงนำกำลังเข้าจับกุมไว้ได้ และให้ กก.3 บก.สตม. เตรียมส่งตัวกลับไปยังประเทศต้นทาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีนี้ถือเป็นคดีสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการกระทำชำเราทางการไทยได้รับการประสานจากประเทศฟิลิปปินส์ในการติดตามตัวผู้ร้าย โดยทางประเทศฟิลิปปินส์ได้มีการประสานมาตามหมายแดงเมื่อช่วงเดือนต.ค. ก่อนที่ทาง ตม.จะได้รับการติดต่อ และเร่งดำเนินการจับกุมได้ในที่สุด โดยใช้เวลาเพียง 5 วันเท่านั้น ก็ต้องขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส