กองทัพบก เผย 41 ชีวิต ข้ามชายแดนถึงไทยพรุ่งนี้ 16 พ.ย.

15 พ.ย. 66

 

กองทัพบก เผยกองกำลังหว้าส่ง 41 ชีวิต ให้ทหารเมียนมาแล้ว ตอนนี้ถึงเมืองยาง แล้ว รอส่งตัวข้ามชายแดนถึงไทยฝั่งแม่สาย จ.เชียงราย พรุ่งนี้

วันที่ 15 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี กองทัพบกให้การช่วยเหลือคนไทยกลุ่มแรก จำนวน 41 คนที่ถูกล่อลวงไปทำงานในเมืองเล่าก์ก่าย สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยมีแผนการรับตัวจาก จ.ท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา กลับประเทศไทย  

โดยมี พ.อ.ณฑี ทอมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ในฐานะคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่น ไทย - เมียนมา ฝ่ายไทย เดินทางเข้าไปพบปะผู้บังคับการกองบัญชาการยุทธศาสตร์ ท่าขี้เหล็ก เพื่อประสานการเตรียมการในการรับตัวคนไทยกลับ และจะเดินไปตรวจพื้นที่รับตัวคนไทยใน จ.ท่าขี้เหล็ก ณ ด่านหมากยาง จ.ท่าขี้เหล็ก 

s__4128897

ล่าสุดเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา กองกำลังหว้าส่งมอบคนไทย 41 คนให้กับทหารเมียนมาแล้ว ทั้งหมดอยู่ที่เมืองยางห่างจากชายแดน ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนการประสานงานคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่น ไทย - เมียนมา ขั้นตอนที่1 เพื่อคัดแยกตรวจสอบเอกสารบุคคลเข้าเมือง 

หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนดังกล่าว จะมีการนำคนไทย 41 คน เดินทางโดยรถยนต์ มาที่เมืองเชียงตุง พักคอยก่อนเดินทางข้ามแดนผ่านชายแดนท่าขี้เหล็ก อ.แม่สาย จ.เชียงรายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส