รมว.ท่องเที่ยว ย้ำไม่มีมาตรการให้ตำรวจจีนร่วมดูแลนักท่องเที่ยวจีนในไทย

14 พ.ย. 66

สุดาวรรณ ย้ำ ไม่มีมาตราการให้ ตร.จีนร่วมดูแลนทท. เชื่อ ศักยภาพตำรวจไทย สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เสนอมาตราการให้มีตำรวจจีนเข้าดูแลนักท่องเที่ยวจีนในประเทศไทย ว่า ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไม่ได้มีมาตราการที่จะนำตำรวจจีนมาร่วมดูแลนักท่องเที่ยวจีนร่วมกับตำรวจไทย และความจริงแล้ว ททท.ได้มีหลายแนวทางในการหาทางสร้างความเชื่อมั่น และความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวจีน แต่ไม่ได้มีมาตรการให้ตำรวจจีนร่วมลาดตระเวน

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้มีการเกิดเหตุกับนักท่องเที่ยวจีนจึงเป็นแนวคิดของททท. ผุดไอเดียนี้ขึ้นมาใช่หรือไม่ น.ส.สุดาวรรณ มองว่าอาจจะมีแนวทางของประเทศอื่น แต่ยืนยัน และย้ำว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไม่ได้มีมาตรการในเรื่องดังกล่าว ซึ่งการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวจีนนั้นมีได้หลายแนวทาง

น.ส.สุดาวรรณ ยังย้ำว่า ศักยภาพของตำรวจไทยมีมากอยู่แล้ว ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจท่องเที่ยวที่ทำงานกันอย่างหนัก และเชื่อว่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้ และจะไม่ส่งผลกระทบกับจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงขณะนี้ตำรวจท่องเที่ยวได้มีการจัดกำลังเข้าไปดูแลในสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวอยู่จำนวนมาก ทั้งวัดพระแก้ว รวมถึงท่าเรือต่าง ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม