พล.ต.ท.เรวัช เชื่อ เสี่ยเเป้ง นาโหนด ทนอยู่ในป่าได้ไม่เกิน 7 วัน

10 พ.ย. 66

 

พล.ต.ท.เรวัช เชื่อ เสี่ยแป้ง นาโหนด ทนอยู่ในป่าได้ไม่เกิน 7 วัน เหตุไม่ใช่พรานป่า ไม่ใช่ซาไกที่จะขุดมันกินเองได้ หากยิงปะทะ วิสามัญอย่างเดียว 

วันที่ 10 พ.ย. 66 พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด เจ้าของฉายา มือปราบขุนดง ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” เกี่ยวกับประเด็นการหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจบนเทือกเขาบรรทัดของ เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือนาย เชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาคดีสำคัญว่า 

ในมุมมองตนคิดว่าน่าจะจับ เสี่ยเเป้ง นาโหนด ได้ โดยหลังจากที่เกิดเหตุปะทะ ทางพิสูจน์หลักฐานก็ได้เข้าไปเก็บหลักฐานจุดที่ปะทะ เพื่อพิสูจน์ทราบว่าเป็น เสี่ยเเป้ง นาโหนด เเน่หรือไม่ ถ้าพิสูจน์เเล้วเป็น เสี่ยเเป้ง นาโหนดจริง เท่ากับตอนนี้น่าจะเตลิดตกใจหลบหนีจากจุดนี้ไปแล้ว 

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวต่อว่า และทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เเละ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รทท.รอง ผบ.ตร. ลงไปบัญชาการคดีนี้ด้วยตัวเอง ทำให้ตำรวจทำงานกันเต็มที่ เเล้วผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 คนใหม่ ก็ลงไปด้วย ถ้าตำรวจทุ่มกำลัง ประกอบกับเอาสุนัขดมกลิ่นไปด้วย ปิดล้อมเส้นทางหนีทั้งหมด ตอนนี้เชื่อว่าเส้นทางในป่าน่าจะมีร่องรอยเส้นทางเดินของสัตว์ป่า หรือของธรรมชาติ โดยตำรวจได้ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าให้ช่วยนำทาง แต่เชื่อว่าน่าจะเจอตัวได้ยาก เพราะไม่รู้ว่าเสี่ยเเป้ง นาโหนด จะนอนหมอบอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ เเต่ตั้งเเต่จุดปะทะที่ผ่านมา จะทำให้เขารู้สึกหิว หนาว สภาพร่างกายจะทนได้เเค่ไหน ตนประเมินไว้ว่าคงทนได้ไม่เกิน 7 วัน เขาเป็นคนพื้นที่จริง เเต่ไม่ใช่พรานป่า ไม่ใช่ชาวซาไกที่จะขุดรากมันมากินได้ เเละคงไม่กล้าก่อไฟเเน่นอน หรือหากเกิน 7 วัน ตำรวจก็คงจะตามไม่เลิกเเน่นอน เพราะเป็นคดีที่ประชาชนเเละสื่อมวลชนให้ความสนใจ 

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า จริงๆ เเล้วตำรวจไม่ควรจะตามฝ่ายเดียว กรมราชทัณฑ์ควรจะออกมาช่วยบ้าง หรือส่งงบประมาณมาช่วยตำรวจบ้าง เพราะตำรวจจับตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่งศาลเเล้ว แต่หนีจากการควบคุมตัวของกรมราชทัณฑ์มาได้ ควรจะจัดชุดปฏิบัติการออกตามล่า เสี่ยแป้ง นาโหนดด้วย เเต่อย่างไรก็ตามตำรวจก็ต้องทุ่มทั้งกำลังเเละงบประมาณอยู่ดี 

“ใช้กำลังคนเป็น 100 คน ถือว่าไม่เยอะเกินไป เพราะว่าต้องปิดล้อมทางหนีทั้งป่า จริงๆ กำลังคนเเค่นี้ยังน้อยด้วยซ้ำไป จะต้องตามอีกหลายจุด ส่วนการจับกุมจะจับเป็นหรือจับตายก็ได้ทั้งนั้น ถ้าต่อสู้ขัดขืนก็คงไม่ปล่อยไว้ อาจมีการสูญเสีย เชื่อว่าตำรวจเตรียมการรับมือมาอย่างดี โดยปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีที่ช่วยในการค้นหาคนในป่าเเล้ว เเต่ผมคงจะพูดมากไปกว่านี้ไม่ได้” 

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า ต่อให้ เสี่ยเเป้ง นาโหนด จะรอดหรือตายก็ไม่ส่งผลอะไรต่อคดีอยู่เเล้ว คดีที่มีอยู่ก็สามารถดำเนินการต่อได้ ถ้าให้ตนเเนะนำ อยากให้ญาติพี่น้องติดต่อเเละรีบพามามอบตัว เป็นทางออกที่ดีที่สุด ติดคุกยังมีวันได้ออกมา บางคนศาลพิพากษาติดคุกเป็น 100 ปีเเต่ก็ยังออกมาได้ 

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวอีกว่า ข่าวของ เสี่ยเเป้ง นาโหนด ถือเป็นข่าวดังระดับประเทศ เขาเคยอยู่ในพื้นที่ จ.พัทลุง ต่อให้ชาวบ้านเอาข้าวอาหารน้ำดื่มไปให้ เเม้ว่าจะเเค่ 1 ห่อ หรือจะเอาอาหารทิ้งไว้กลางป่า ก็ถือว่ามีความผิด ถ้าตรวจสอบพบใครช่วยเหลือให้ที่พักพิงในการหลบหนีของนักโทษ ต้องมีความผิดทุกคน ใครจะไปช่วยก็คิดให้ดี เขาไม่ใช่พ่อไม่ใช่ลูก จะไปเดือดร้อนทำไม ตอนนี้สถานการณ์ของ เสี่ยแป้ง นาโหนด น่าจะลำบากเเล้ว เพราะตำรวจก็ตามประกบญาติใกล้ชิดหมด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส