ประสบการณ์สุดขนลุก! หนุ่มเดินป่าเจอทากเกาะตาดูดเลือดเกือบครึ่งชั่วโมง

7 พ.ย. 66

ประสบการณ์สุดขนลุก! หนุ่มเดินป่าเจอทากเกาะตาดูดเลือดเกือบครึ่งชั่วโมง พร้อมแนะสิ่งของที่ควรพกติดตัวเวลาเดินป่าเพื่อป้องกัน "ทาก"

7 พ.ย. 2566 ขนลุก! เจ้าของเพจท่องเที่ยวแชร์ประสบการณ์ น้องในทีมถูกทากไต่เข้าตาระหว่างเดินป่า โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ “เดอะแบก” รายละเอียดระบุว่า “วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์โดยตรงที่จะเกิดขึ้นได้ 1 ในหมื่น ในแสน ก็ว่าได้นั่นคือ "ทากเข้าตา" ย้ำอีกครั้ง ทากเข้าตา

หลายๆ คนคงแทบไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ และคงเล่นเอาหลอนไปกันตามๆ กัน เอาเป็นว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดจากน้องร่วมทริปได้วางกล้องถ่ายรูปลงกับพื้น ในขณะเดียวกันมีทากมาเกาะตรงช่องมองภาพ และยิ่งกว่านั้นประจวบเหมาะน้องหยิบกล้องขึ้นตาถ่ายรูป แม่เจ้าาา อะไรจะลงตัวขนาดนั้น

ทากเกาะตา

เจ้าทากไม่รอช้าเกาะและไต่เข้าตา พร้อมนอนก่ายหน้าผากยาวตามแนวลูกกะตา ดูดเลือดตรงหัวตาที่มีเส้นเลือดฝอย กรี๊ด สิครับ รอไร กรี๊ดสิครับ ผม นี้หละกรี๊ดดด อยู่กันสองคนพอดี ฝนก็ตก ทำไงดี เอ้าถ่ายรูปก่อนเลย 555555 ยังมีกะใจอีกเนอะ เอาตรงๆ มันเอาออกยากมาก เพราะตัวทากมันลื่นมาก ปล้ำกันอยู่ประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง จับออกมาได้ จกตาน้องซ้ำเลือดแดงไปหมด เป็นอะไรที่หลอนที่สุด ตั้งแต่เดินป่ามา เจอกับตัว จกทากออกกับมือตัวเอง

หลังจากได้สอบถามคนนำทาง สำหรับใครที่ชอบเดินป่าที่มีทากเยอะๆ เขาแนะนำพกเกลือแกง เกลือผง ไปสักหน่อย ติดตัวไว้ หรือน้ำเกลือก็ได้ ใส่ขวดเล็กๆ ไว้ หากกรณีเจอทากเข้าตาสามารถหยดใส่ตาได้เลย ทากก็จะหลุดออกได้ง่าย ไม่ทำให้ตาช้ำ และน้ำเกลือเองก็ไม่มีผลกับดวงตา แสบนิดหน่อย ประมาณเหมือนเราเล่นน้ำทะเลประมาณนั้น

เอาว่าเป็นเคล็ดลับที่เอามาฝากกัน สำหรับสายชอบเดินป่า หรือไปในที่มีทากเยอะๆ ก็อย่าลืมพกน้ำเกลือ หรือเกลือ ติดตัวไว้ ใครจะไปรู้บางทีอาจจะมีเพื่อนหรือเราอาจจะได้ใช้ก็ได้ครับ ปล.บางป่าจะมีทากที่อยู่ตามใบไม้ระดับสายตา ระดับร่างกายก็หมั่นสังเกตหรือไม่ก็ฉีดยาป้องกันทากตามร่างกายไว้นะครับ เพราะมันอาจจะช่วยป้องกันได้ระดับหนึ่ง” 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เดอะแบก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส