ชาดา ควง สส.เจเศรษฐ์ หลานชาย รุดเข้าช่วยป้าเล็กในกองเพลิง

30 ต.ค. 66

ชาดา ควง สส.เจเศรษฐ์ หลานชายรุด ช่วยป้าเล็กในกองเพลิง เจ้าตัวกำมือแน่น รู้สึกขอบคุณจนพูดไม่ออก น้ำตาไหลออกมา  

วันที่ 30 ต.ค. 66 ที่ จ.อุทัยธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอุทัยธานี และตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ได้รับแจ้งเหตุมีไฟฟ้าลัดวงจร ส่งผลให้เกิด ไฟไหม้ตึก 3 ชั้น บ้านเลขที่ 291/7 ถนนวงศาโรจน์ อ.เมือง จ.อุทัยธานี

ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองอุทัยธานี ระดมกำลังหลาย 10 นาย และรถดับเพลิงหลายคัน เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ มีควันไฟลอยฟุ้งจนดำมืดไปหมด 

โดยมีคนอยู่ในบ้าน 2 คน ซึ่งเป็นสองสามีภรรยา คือ นายณัฐนัย เจงสุวรรณ อายุ 76 ปี ที่ออกมาจากตัวตึกได้ก่อนด้วยความตกใจกลัวแล้วตะโกนว่าภรรยาก็คือ นางสายใจ เจงสุวรรณนั้น ยังอยู่ที่ห้องนอนชั้น 3 

ชาดา ควง สส.เจเศรษฐ์ หลานชาย รุดเข้าช่วยป้าเล็กในกองเพลิง

ซึ่งนาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กำลังต้อนรับนักท่องเที่ยวในงานประเพณีตักบาตรเทโวอยู่ ที่บริเวณห้าแยกวิทยุ ที่มีการแสดงโต๊ะหมู่บูชาประดับงาช้าง พอทราบเรื่องจึงรีบที่เกิดเหตุ ทั้งชุดผ้าไหมไทยสีเขียวอ่อน พร้อมด้วยนาย เจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นหลานชาย เข้าช่วยดับเพลิงและบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตัวเอง 

จากนั้นก็สั่งการให้นักดับเพลิงนั้นเร่งฉีดน้ำอย่างเร่งด่วน เพราะไฟเริ่มลุกลาม และมีควันเยอะมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลก็ช่วยกันฉีดน้ำ แล้วก็ทราบว่ามีหญิงวัยชราอยู่ติดอยู่บนชั้น 3 ของตัวตึก จึงให้เจ้าหน้าที่นั้นรีบเข้าไปยังตัวชั้น 3 เพื่อนำตัวป้าเล็กออกมา จากนั้นนายชาดาและนายเจเศรษฐ์เห็นว่านานแล้ว ควันไฟก็ตลบอบอวนเ กรงว่าป้าเล็กจะสำลักควัน จนขาดอากาศหายไป ทั้งสองคนก็เข้าไปยังชั้นล่าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนั้น ก็นำตัวป้าเล็กมายังชั้นหนึ่งพอดี นายชาดาและนายเจเศรษฐ์ก็เข้าไปไม่เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับตัวเอง เดินเข้าไปในกลุ่มควันไฟ ทั้งสองคนช่วยเจ้าหน้าที่ประคองป้าเล็กออกมา 

ชาดา ควง สส.เจเศรษฐ์ หลานชาย รุดเข้าช่วยป้าเล็กในกองเพลิง

ท่ามกลางสายตาคนที่มาดูเหตุการณ์ในการชื่นชม และต่างก็ดีใจมากที่เห็นว่าสองสามีภรรยานั้นปลอดภัยไม่เป็นอะไรเลย แต่มีอาการตกใจกลัวอย่างสุดขีด ซึ่งนายชาดานั้นนำตัวของป้าเล็กให้มานั่งเก้าอี้หน้าตึกที่เกิดเหตุ ซึ่งป้าเล็กดีใจและรู้สึกซาบซึ้งจนคว้ามือของนายชาดามาจับไว้จนแน่น โดยนายชาดานั้นปลอบใจป้าเล็กว่าไม่เป็นอะไรแล้วนะ แล้วก็นำน้ำมาให้ป้าเล็กกับสามีดื่ม 

จากนั้นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลก็นำตัวทั้งสองคนไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งโดยป้าเล็กนั้นมีอาการสำลักควันไฟและตกใจเท่านั้น ไม่มีอันตรายอะไร เช่นเดียวกับสามี 

ชาดา ควง สส.เจเศรษฐ์ หลานชาย รุดเข้าช่วยป้าเล็กในกองเพลิง

ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูสถานที่สันนิฐานว่าไฟฟ้าลัดวงจรจากชั้นล่าง เพราะตัวตัวอาคารนี้ผ่านการใช้งานมาหลายปีแล้ว และเคราะห์ดีที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนั้น เร่งดับไฟก่อนที่จะลุกลามไหม้ทั้งตัวตึกจนลุกลามไปยังอาคารและตึกข้างเคียง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะได้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส