เด็กเล่นประทัดเกิดพลาดระเบิดคามือขาด อีกรายเล่นกับเพื่อน คาดตาอาจบอด

29 ต.ค. 66

ผู้ปกครองต้องระวัง เด็กเล่นประทัดเกิดพาดระเบิดคามือ ต้องส่งโรงพยาบาลด่วน อีกรายเล่นกับเพื่อนระเบิดในหน้าคาดตาอาจบอด

วันที่ 29 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเด็กเล่นประทัด เกิดพลาดระเบิดคามือ แรงระเบิดส่งผลให้สะเก็ดประทัดเจาะผิวหนังทั่วร่างกาย มือซ้ายขาดอาการสาหัส

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าเห็นดช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ชาวบ้านคอนสาร อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ กำลังจุดประทัดเล่นกับเพื่อนเพื่อนอยู่บริเวณหน้าบ้านของตน อย่างสนุกสนาน ต่อมาได้ยินเสียงเด็กร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดจึงหันกลับไปดูพบว่าเด็กชายเอล้มฟุบอยู่ข้างถนนหน้าบ้านของตนสภาพร่างกายเสื้อผ้าขาดมีรอย คล้ายไฟไหม้ เป็นจุดๆ มือด้านซ้ายช่วงข้อมือขาดกระจุยคล้ายถูกแรงระเบิด

ตนจึงได้แจ้งชุดกู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญอยู่นำส่งโรงพยาบาลคอนสาร หลังจากโรงพยาบาลคอนสารได้ตรวจเบื้องต้นพบว่าอาการสาหัสจึงได้ส่งต่อโรงพยาบาลภูเขียวที่มีเครื่องมือครบถ้วน อาการล่าสุดยังอยู่ในห้องฉุกเฉิน

นอกจากนี้ มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดอำเภอคอนสาร ได้รับแจ้ง ขอความช่วยเหลือกรณีเกิดประทัดระเบิด ซึ่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสคือดช.บี อายุ 7 ปี ชาวอ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้บาดเจ็บเล่นประทัดอยู่กับเพื่อนๆ 3-4 คน จากนั้นเพื่อนได้จุดประทัดแล้วขว้างปาใส่ จนประทัดกระแทกที่ใบหน้าและเกิดการระเบิด เด็กๆ ที่เล่นอยู่ด้วยกัน ต่างวิ่งหนีด้วยความตกใจ

ต่อมามูลธิร่วมกตัญอยู่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลคอนสาร แต่เนื่องจากอาการของผู้บาดเจ็บอยู่ในอาการสาหัส จึงได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลภูเขียว เบื้องต้นพบว่าบริเวณใบหน้าของผู้บาดเจ็บถูกไฟไม่จนหนังถลอกเห็นได้ชัด ส่วนบริเวณดวงตาเป็นลักษณะฝ้าขาว แพทย์ยังไม่สามารถสรุปอาจารย์ได้ ซึ่งโอกาสที่จะ ตาบอดเป็นไปค่อนข้างได้สูง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส