ธี่หยด แปลว่าอะไร เรื่องย่อ ธี่หยด เสียงสยองชวนขนหัวลุกที่แว่วมาในยามราตรี

26 ต.ค. 66

ธี่หยด แปลว่าอะไร เรื่องย่อภาพยนตร์ ธี่หยด เสียงสยองชวนขนหัวลุกที่แว่วมาในยามราตรี

ธี่หยด ภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญ ที่ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อ "ธี่หยด...แว่วเสียงครวญคลั่ง" ของ กฤตานนท์ หรือ คุณกิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์ ผู้เป็นบุตรชายเจ้าของเรื่องราว เล่าถึงความลึกลับชวนขนลุกของเสียง ธี่หยด ที่ถูกเขียนเล่าบนกระทู้เว็บไซต์พันทิปจนกลายเป็นนิยายดัง ก่อนที่คุณกิตจะนำมาเล่าอีกครั้งในรายการ The Ghost Radio สู่ภาพยนตร์สยองขวัญที่มาพร้อมเสียง ธี่หยด ชวนขนหัวลุก

ent12p1-6

ธี่หยด แปลว่าอะไร

"ธี่หยด" ไม่มีความหมายที่ชัดเจน แต่ผู้เล่าเผยว่าเป็นเสียงเรียกครวญยามค่ำคืน ซึ่งสมาชิกพันทิปรายหนึ่งได้อธิบายว่า น่าจะเพี้ยนมาจากภาษามอญโบราณ ที่มักจะพูดคำว่า "เตี๊ยะหยด" ที่แปลว่า "โอม" หรือ "คำบริกรรมคาถา" แต่จากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านภาษามอญแล้ว พบว่า "ธี่หยด" ไม่ใช่ภาษามอญแต่อย่างใด

img_4888

เรื่องย่อ ธี่หยด

ธี่หยด เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช 2515 เกิดเหตุการณ์สุดสะพรึงเมื่อเด็กสาวในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ข่าวเด็กสาวตายอย่างน่าสยดสยองแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว เมื่อได้ยินเสียงชวนขนหัวลุก “ธี่หยด… ธี่หยด…” แว่วมาในยามราตรี

หลังจาก ยักษ์ ปลดประจำการ เขากลับมาช่วยงานที่บ้านตามคำสั่งของ เฮียฮั่ง และนางบุญเย็น ผู้เป็นบิดามารดา ยักษ์มีน้องๆ อายุไล่เลี่ยกัน 5 คน ได้แก่ ยศ, ยอด, หยาด, แย้ม และ ยี่

หยาดได้รู้ได้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ ที่คล้ายกับเป็นลางบอกเหตุบางอย่าง และสัมผัสได้ถึงภัยเร้นลับที่คืบคลานเข้ามาในหมู่บ้าน จนกระทั่งแย้มน้องสาวของเธอเริ่มมีอาการแปลกๆ หลังจากเจอหญิงชุดดำลึกลับตรงศาลร้างระหว่างกลับจากโรงเรียน อาการของแย้มทรุดลงเรื่อยๆ พร้อมท่าทีประหลาดอย่างหาคำตอบไม่ได้ บางครั้งดูเหมือนไม่ใช่แย้มผู้อ่อนโยนคนเดิม ยักษ์จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้แย้มหายจากอาการประหลาด และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงเพรียก "ธี่หยด...ธี่หยด" สุดสยองยามค่ำคืน

unnamed_1

รายชื่อนักแสดงภาพยนตร์ ธี่หยด

• ณเดชน์ คูกิมิยะ รับบท ยักษ์
• เดนิส เจลีลชา คัปปุน รับบท หยาด
• จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี รับบท ยศ
• เฟรนด์-พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ รับบท​ ยอด
• มิ้ม-รัตนวดี วงศ์ทอง รับบท แย้ม
• ด.ญ.ณัฐชา นีน่า พาโดวัน รับบท​ ยี่
• เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี รับบท​ เย็น (แม่)​
• ปลาย-ปรเมศร์ น้อยอ่ำ รับบท พ่อ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส