ชาดา เปิดปากครั้งแรก! เผย ลูกเขยลาออกนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่แล้วเมื่อคืน

25 ต.ค. 66

 

ชาดา ไทยเศรษฐ์ เปิดปากครั้งแรก! เผย ลูกเขยลาออกตำแหน่ง นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่แล้วเมื่อคืน หลังถูกจับ ปมเรียกรับสินบน จี้ให้จัดการเลือกตั้งท้องถิ่นใหม่ 

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 25 ต.ค. 66 ที่รัฐสภา นาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังจับกุมตัว นาย วีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็น ลูกเขยชาดา เนื่องจากพบว่ามีการเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการเมื่อวานนี้ว่า 

ในฐานะรมช.มหาดไทย ตนพูดไว้ก่อนว่าต้องเก็บกวาดบ้านตัวเองก่อน ตนโทรหาท่านผู้ว่าฯ ว่าอย่างนี้สั่งพักปฏิบัติหน้าที่เลยได้ไหม เพราะว่ามันหลายเคสลักษณะคล้ายๆ แบบนี้ เช่นที่ต.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ทางผู้ใหญ่หลายคนเขาก็โทรมาหาหาตน ตนก็โทรหา รมว.มหาดไทยว่าต้องให้พักปฏิบัติหน้าที่ เสร็จแล้วผู้ว่าฯบอกว่ากำลังดูข้อกฎหมาย เพราะยังไงก็คงต้องพักปฏิบัติหน้าที่ 

“แต่จำไว้นะครับ ฟังดีๆ ใช้สมองคิดการพักปฏิบัติหน้าที่องทุกแห่งในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เอารองนายกฯของทีมนั้นขึ้นมารักษาการแทน ท้องถิ่นแห่งนั้นก็อยู่แบบซังกะตายจนกว่าจะครบวาระ ถ้าผู้บริหารสามารถกลับเข้ามาในช่วงสมัยได้ คดีหลุดก็มาเป็นต่อ หมดวาระก็เลือกตั้งใหม่ก็เลิกไป แต่บางคนก็สู้คดีจนหมดวาระ” 

“เมื่อวานนี้ลูกเขยผม หลังจากรับการประกันตัว ผมก็คุยกับลูกเขยผม ลูกเขยผมเจอ ก็บอกขอโทษครับ ผมบอกไม่ต้องพูดอะไร เราครอบครัวเดียวกัน แต่สิ่งที่คุณต้องทำคือ คุณต้องลาออกจากการเป็นนายกเทศมนตรี เพื่อให้จังหวัดจัดการเลือกตั้ง ถ้าไม่ทำแบบนี้ การที่ต้องรอพักปฏิบัติหน้าที่จนคดีเสร็จเป็นการเอาเปรียบและปล่อยทิ้งพี่น้องประชาชนในตำบลตลุกดู่ วันนี้ถ้าคุณลาออก กระบวนการก็คือ มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ใครจะลงก็ว่ากันไปตามระบบ นี่ถือเป็ฯมาตรฐานของสังคมไทยในทางการเมืองท้องถิ่น ผมอยากจะบอกว่านี่คือมาตรฐาน 

“นายวีระชาติ รัศมี ลาออกเมื่อเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ผมก็โอเค คุณลาออกแล้ว คุณต้องทำ แล้วให้ประชาชนไปเลือกตั้งต่อ ไม่ใช่มาบอกว่าคดีไม่สิ้นสุด คนที่ไปจับกุมเขาเสียความรู้สึกว่าอะไรหว่า จับมาวันนี้ พรุ่งนี้ไปเป็นนายกฯต่อ แต่เขามีสิทธิ์ที่จะหยุดปฏิบัติหน้าที่ พี่เต่าก็เคยโทรหาผมว่า มันต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ในคดีอื่นๆ ผมก็บอกครับ ในคดีนี้ผมก็เลยเห็นว่า การพักปฏิบัติหน้าที่เป็นการถ่วงความเจริญ และไม่มีสปิริตทางการเมือง เป็นการเอาเปรียบพี่น้องประชาชนตำบลตลุกดู่ เมื่อลาออกปุ๊บ เทศบาลสามารถจัดการเลือกตั้งได้เลยทันที นี่คือสิ่งที่ผมทำในฐานะ รมช.มหาดไทย มันต้องแสดงสปิริตมากกว่าคนอื่น แล้วสิ่งสำคัญจับคนใกล้ชิดก็ว่า ไม่จับก็ด่า แล้วจะให้ผมทำยังไงครับ” 

“ครอบครัวผมไม่มีปัญหาอะไร ในฐานะพ่อผมต้องโอบกอดลูกผมทุกคนด้วยความรัก ด้วยความอบอุ่น แล้วก็เดินไปด้วยกัน แม้ทางเดินข้างหน้าจะเป็นอย่างไรก็ตามแต่ครอบครัวผมรักกัน แล้วผมก็ทำหน้าที่ในฐานะ รมช.มหาดไทยเสร็จเรียบร้อยแล้ว และขอร้องอย่างหนึ่งว่า อย่าเอาลูกหลานผมมา พวกด้อมนู่น พวกเอไอ พวกอวตาร อย่าเอารูปลูกหลานผมมาออกข่าว ด่าผมด่าไปคุณมีสิทธิ์ด่านายชาดา แล้วแต่มุมมองของคุณ แต่วันหนึ่งคุณจะเสียใจที่ด่าผม แต่อย่าเอารูปลูกหลานผมมาออก แล้วมันจะเกิดสงครามโซเชียล ผมหาอวตารไม่เจอ ผมก็เอาคนที่อยู่เบื้องหน้า วันนี้คนไทยต้องรักสามัคคีกัน สำนึกในกะลาหัวว่าวันนี้จะเกิดสงครามโลกอยู่แล้ว นายกฯก็ปวดหัวทุกวัน ทั้งเรื่องอิสราเอล ไม่ใช่มาด่ากันอยู่ในประเทศนี้ อย่าทำอะไรที่มันไม่สร้างสรรค์”

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม