ประเสริฐ ไม่เอาแล้ว เก้าอี้ แม่บ้าน พรรคเพื่อไทย

24 ต.ค. 66

ประเสริฐ เผย ขอไม่รับตำแหน่ง เลขาธิการ พรรคเพื่อไทย ชี้เป็นเวลาคนรุ่นใหม่ หลังมีกระแสข่าว สรวงศ์ เทียนทอง เป็นเลขาฯ มี  “อุ๊งอิ๊ง” เป็นหัวหน้าพรรค 

วันที่ 24 ต.ค. นาย ประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรักษาเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุม พรรคเพื่อไทยในวันที่ 27 ต.ค. ซึ่งมีรายงานว่า น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตอบรับเป็นหัวหน้าพรรคแล้วว่า 

วันที่ 27 จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ พรรคเพื่อไทย เนื่องจาก นพ. ชลน่าน ศรีแก้ว  ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรค ก็ดำเนินการตามวาระ ซึ่งวาระสำคัญคือ การเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ขอให้รอดูว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเป็นใครบ้าง ต้องรอให้สมาชิกได้ลงคะแนนเสียงก่อน  

ส่วนกระแสข่าว น.ส. แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรค และนาย สรวงศ์ เทียนทอง เป็นเลขาธิการพรรคนั้น นาย ประเสริฐ กล่าวว่า เป็นกระแสข่าว แต่หลายคนเห็นว่า น.ส. แพรทองธาร มีความเหมาะสม มีภาวะผู้นำ มีองค์ความรู้ในการขับเคลื่อนพรรคได้ ขอให้รอดูการโหวตก่อน  

เมื่อถามว่า ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค อาจได้รับการเสนอชื่อให้เป็น เลขาธิการพรรคอีกครั้ง จะรับตำแหน่งหรือไม่ นาย ประเสริฐ กล่าวว่า ตอนนี้เป็นพลังของคนรุ่นใหม่ จะได้เข้ามาทำงานในพรรค ตนเคยรับตำแหน่งนี้มา 3 ปีแล้ว คิดว่าเป็นโอกาสที่ พรรคเพื่อไทย จะได้สร้างคนใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น ขอให้รอดูที่ประชุมเสนอ แต่คิดว่าน่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ตนแล้ว 

ส่วนทิศทางของพรรคหลังจากได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นาย ประเสริฐ กล่าวว่า จะมีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การวางยุทธศาสตร์ เตรียมพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และองคาพยบต่างๆ ในพรรคคงมีการดำเนินการหลายอย่าง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม