เปิดใจ กู้ภัย ทิ้งเค้กกลางงานวันเกิด ไม่สนใจเป่าเทียน หลังเกิดอุบัติเหตุด่วน

23 ต.ค. 66

เปิดใจ กู้ภัย ทิ้งเค้กกลางงานวันเกิด ไม่สนใจเป่าเทียน หลังเกิดอุบัติเหตุด่วน สุดท้ายหวานปากสุนัขมากินแทน ลั่นเป็นจิตสำนึกต้องทิ้งทุกอย่าง 

วันที่ 23 ต.ค. 66 หลังจากหน่วย กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดในสำนักงานของตัวเอง ลงในโซเชียลฯ ซึ่งเป็นภาพเจ้าหน้าที่ กู้กัย จำนวน 15 คน กำลังนั่งล้อมวงกันกินเนื้อย่างจำนวน 3 วง เนื่องในงานวันคล้ายวันเกิดของ 1 ในอาสากู้ภัยระหว่างนั้น ได้มีหัวหน้าหน่วยกู้ภัย ถือเค้กเดินมาแล้วทุกคนลุกขึ้นเดินมาร่วมร้องเพลงอวยพรวันเกิด 

หลังจากร้องเพลงจบ กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเป่าเทียน ปรากฎว่า มีเสียงวิทยุแจ้งเหตุดังขึ้น หน่วยกู้ภัยทั้งหมดแตกตื่นรีบวิ่งไปขึ้นรถ เพื่อออกเหตุ ส่วนเค้กที่หัวหน้ากู้ภัยถืออยู่นั้น เกิดร่วงลงกับพื้น หลังจากนั้นได้มีสุนัข 2 ตัว เดินมากินเค้กที่หล่นอยู่ โดยคลิปดังกล่าวชาวเน็ตต่างออกมาชื่นชมอย่างกว้างขวาง 

เปิดใจ กู้ภัย ทิ้งเค้กกลางงานวันเกิด ไม่สนใจเป่าเทียน หลังเกิดอุบัติเหตุด่วน

ทั้งนี้ นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล อายุ 46 ปี หัวหน้าหน่วยกู้ภัย สยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ กล่าวว่า ปกติจะจัดงานวันเกิดให้กับเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานแบบเรียบง่ายเป็นประจำ ถ้าถึงวันครบรอบงานวันเกิดของใครในสำนักงานกู้ภัย เช่นเดียวกับเมื่อตอนเย็นวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของน้องในสำนักงาน จึงซื้อเนื้อย่างมานั่งกินกันส่วนตัว และได้ซื้อเค้กไว้ให้น้องเป่า 1 ก้อน 

เปิดใจ กู้ภัย ทิ้งเค้กกลางงานวันเกิด ไม่สนใจเป่าเทียน หลังเกิดอุบัติเหตุด่วน

ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจ หลังจากร้องเพลงจบ ได้รับแจ้งทางวิทยุว่า มีเหตุรถจักรยานยนต์ 2 คัน ชนกันที่หน้าโรงเรียนนางรอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตนเองไม่ได้สั่งให้ใครทำอะไร แต่เป็นสัญชาตญาณ ทุกคนวิ่งหนีออกจากงานเลี้ยง ส่วนตัวตกใจทำเค้กหล่นลงเลยไม่สนใจที่จะหันมามอง หลังจากออกเหตุใช้เวลาประมาณ 30 นาทีหลับมาพบว่าเนื้อย่าง 3 หม้อยังอยู่ปกติ ส่วนเค้กไม่เหลือ เมื่อไปดูกล้องวงจรปิด พบว่า เจ้าจันทร์เจ้า กับเจ้าอาทิตย์ สุนัขของสำนักงานได้รับประทานจนเกลี้ยง 

เปิดใจ กู้ภัย ทิ้งเค้กกลางงานวันเกิด ไม่สนใจเป่าเทียน หลังเกิดอุบัติเหตุด่วน

ขอบคุณชาวเน็ตทุกคนที่ชื่นชมการทำงานของหน่วยกู้ภัย โดยงานวันเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมาถึงแม้จะดูเหมือนจะไม่สมบูรณ์ แต่ได้มีเจ้าของร้านชิลเป็นร้านอาหารในตัวอำเภอนางรองได้ติดต่อมาว่าจะขอจัดงานวันเกิดให้ใหม่ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหมดอีกครั้ง 

ขณะที่ นายสนั่น เหมนิธิ อายุ 26 ปี เจ้าของงานวันเกิด เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในที่ปรากฎในคลิปถือ เป็นเรื่องธรรมดาของหน่วยกู้ภัยที่จะต้องไปทำหน้าที่ ไม่ได้ถือว่าเป็นฤกษ์ไม่ดีแต่อย่างใด ตรงกันข้ามคิดว่าเป็นเรื่องดี เพราะได้ทำบุญช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตรงกับช่วงเวลาที่กำลังเป่าเค้ก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส