โผล่อีกราย! เครียดถูกหลอกผ่อนโน๊ตบุ๊ค MacBook Pro 13

20 ต.ค. 66

หญิงสาววัย 28 ปี โร่แจ้งความ ถูกแก๊งมิจฉาชีพ หลอกผ่อนโน๊ตบุ๊ค MacBook Pro 13 ทางออนไลน์ คล้ายนักเรียนหญิง ม.6 เครียดสูญเงินเกือบ 2 หมื่นบาท 

วันที่ 20 ต.ค. 66 ที่ จ.สุรินทร์ น.ส.บุษกร เข็มแก้ว (นุกนิ๊ก) อายุ 28 ปี ชาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.กุลวัฒน์ ภิรมย์ไกรภักดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.สุรินทร์ เนื่องจากถูก แก๊งมิจฉาชีพ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉ้อโกงทางช่องทางออนไลน์ หลอกผ่อนโน๊ตบุ๊ค MacBook Pro 13 โอนเงินแล้วไม่ได้รับของ 

โผล่อีกราย! เครียดถูกหลอกผ่อนโน๊ตบุ๊ค MacBook Pro 13

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 66 เวลาประมาณ 13.00 น. ตนได้เล่นเฟซบุ๊ก และได้เห็นเพจผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อว่า "phone second - hand store"  ซึ่งแจ้งว่ามีร้านเปิดอยู่ที่ จ.พะเยา หลังจากนั้นตนเกิดความสนใจสินค้า จึงได้เริ่มติดต่อไปยังเพจดังกล่าว และได้ตกลงซื้อขายในราคา 26,500 บาท โดยทางเพจให้ตนวางเงินดาวน์จำนวน 9,000 บาท พร้อมกับตนได้โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง เป็นจำนวนเงิน 9,000 บาท ในวันที่ 2 ต.ค. 66 เวลาประมาณ 11.48 น. หลังจากนั้นตนก็ไม่สามารถติดต่อกับทางผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้อีกเลย ซึ่งตนอยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ไม่รู้ ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้ 

โผล่อีกราย! เครียดถูกหลอกผ่อนโน๊ตบุ๊ค MacBook Pro 13

เบื้องต้น พบว่า แก๊งมิจฉาชีพเพจในเฟซบุ๊กเสนอขายสินค้า หลอกให้โอนเงินค่าดาวน์โน๊ตบุ๊ค MacBook Pro 13 เป็นการสร้างโปรไฟล์ขึ้นมา เพื่อหลอกลวงลูกค้า ซึ่งตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ได้ประสานตำรวจไซเบอร์ ดำเนินการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์และประวัติอาชญากรรมของเจ้าของบัญชี พร้อมทั้งประสานตำรวจไซเบอร์ช่วยเหลือในการทำคดี เพื่อติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายออนไลน์แก๊งนี้อีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส