สาวซุกตม. แอบทำงานในเกาหลี โพสต์ปลุกใจอย่าอายคำว่า "ผีน้อย" ไม่มีเกียรติแต่มีกิน

19 ต.ค. 66

สาวลักลอบเข้าทำงานเกาหลีใต้ร่ายยาวความภาคภูมิใจ ลั่น อย่าอายคำว่า "ผีน้อย" ไม่มีเกียรติแต่มีกิน ทำให้ครอบครัวสบาย ชาวเน็ตจวกยับเห็นแก่ตัว

ทำเอาชาวเน็ตหลายรายแห่ให้กำลังใจ ตม.เกาหลีหลังจากที่แรงงานไทยรายหนึ่งซึ่งลักลอบเข้าทำงานในประเทศเกาหลีใต้ หรือที่เรียกกันว่า "ผีน้อย" โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

"แม้ใครจะประนามผีน้อย ขอให้รู้ไว้เลยว่าคุณคือเสาหลักของบ้าน อย่าไปอายเลยคำว่าผีน้อย ไม่มีเกียรติแต่มีกิน ทางบ้านสบาย ลืมตาอ้าปากได้ ปลดหนี้ปลดสิน ส่งลูกหลานเรียนจนจบ มีบ้าน มีรถ ต้องขอบคุณซะอีก นึกถึงก่อนมาเกาหลีหนี้ท่วมหัว ไปใหนคนเขาก็กลัวเราจะยืมเงิน น่าอายกว่านี้เยอะความจำเป็นของแต่ละคนมันไม่เท่ากันอย่าว่าเขาเลย ใครไม่พอใจเลื่อนผ่านจ้า พื้นที่ส่วน
ตัว"

ภายหลังจากที่เรื่องราวถูกนำเสนอบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ถึงแม้ว่าผีน้อยจะบอกว่าถ้าไม่พอใจให้เลื่อนผ่าน เนื่องจากการลักลอบเข้าทำงานอย่างไม่ถูกกฎหมาย สร้างผลกระทบเป็นวงกว้างต่อชื่อเสียงของประเทศ ผู้คนจำนวนมากที่ต้องการเดินทางไปเทที่ยวหรือเพื่อไปติดต่องานในประเทศเกาหลี อาจไม่ได้เข้าประเทศเพราะถูกเจ้าหน้าที่มองว่าเป็นผีน้อย

จากความคิดเห็นของชาวเน็ตระบุข้อความว่า ก็ดีที่ทำเพื่อตัวเองและครอบครัว แต่.. ความเห็นแก่ตัวนี้ จะทำให้เพื่อนร่วมประเทศ เข้าไปเที่ยวยาก, การที่ไม่ขึ้นทะเบียนหรือทำงานแบบถูกกฎหมายมันยากต่อตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือว่าจำนวน สถานที่ ที่ชัดเจน และอุปสรรค์ในการติดต่อขอความช่วยของหน่วยงานประเทศนั้นๆอีก, ลำบากคนเดินทางท่องเที่ยวไป ทำงานไปอีก

ผีน้อยเกาหลีใต้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส