รวบ หมวยโพธิ์แท่น เปิดบัญชีหลอกขายอะไหล่โน๊ตบุ๊ก - หนังสือนิยายหายาก

19 ต.ค. 66

สืบนครบาล รวบ หมวยโพธิ์แท่น เปิดบัญชีหลอกขายอะไหล่โน๊ตบุ๊ก - หนังสือนิยายหายาก อ้างสามีสั่งให้เปิด 15 บัญชีเพื่อใช้หลอกแฝงตัวในกลุ่ม เฟซบุ๊ก กว่า 200 กลุ่ม พบผู้เสียหายอื้อ

ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากผ่าน เพจ สืบนครบาล ให้ช่วยทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัว หมวยโพธิ์แท่น ซึ่งมีพฤติการณ์แฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มเฟซบุ๊กขายสินค้าประเภทหนังสือหายากต่างๆ บอร์ดโทรทัศน์ จอคอมพิวเตอร์ อะไหล่โทรทัศน์

คนร้ายจะทำทีทักข้อความผ่านเฟซบุ๊กไปหาผู้เสียหาย หลอกตกลงราคาที่ถูกกว่ามาตรฐานตามท้องตลาด เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงิน ก็จะทำนิ่งเฉย ไม่ส่งสินค้า เป็นเหตุให้มีผู้เสียหายหลายรายตกเป็นเหยื่อ มูลค่าความเสียหายหลายหมื่นบาท

ตำรวจจึงร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม น.ส.มะลิวัลย์ ขวัญสุข อายุ 29 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความซึ่งควรต้องบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงนั้น ได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ”

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเฝ้าติดตามจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้ที่บริเวณหมู่ 2 ตำบลโคกแย้ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี

ในชั้นจับกุม หมวยโพธิ์แท่น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า สามีของตนชื่อนายจักรกฤษ หรือเล็ก เป็นผู้ขอยืมนำบัญชีธนาคารของตนไปใช้ และยังใช้ให้ตนเปิดบัญชีธนาคารผ่านระบบออนไลน์ของธนาคารต่างๆ รวมกว่า 15 บัญชี โดนายจักรกฤษ จะนำไปใช้เป็นบัญชีรองรับเงินที่ได้จากการหลอกขายสินค้าประเภทหนังสือหายากต่างๆ รวมถึงบอร์ดโทรทัศน์ จอคอมพิวเตอร์ อะไหล่โทรทัศน์ เข้าไปแอบแฝงกว่า 200 กลุ่มในเฟซบุ๊ก

จากการซักถามปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าปัจจุบัน น.ส.มะลิวัลย์ หรือ หมวยโพธิ์แท่น ยังอยู่กินกับนายจักรกฤษ จึงได้ให้ น.ส.มะลิวัลย์ ติดต่อนายจักรกฤษ ซึ่งนายจักรกฤษ ก็ได้เดินทางเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมด้วยความสมัครใจ โดยรู้สำนึกในความผิดที่ได้กระทำ เนื่องจากเกรงแฟนจะต้องมารับโทษในความผิดที่ตนได้ก่อไว้

นายจักรกฤษ รับสารภาพว่าตนเริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมาใช้เฟซบุ๊กชื่อบัญชีต่างๆ ในการแฝงตัวเข้าไปหลอกผู้เสียหายในกลุ่มต่างๆ กว่า 200 กลุ่ม เงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหายนำไปใช้จ่ายในครอบครัว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส