แรงงานไทยเผยศูนย์อพยพแออัด อาหารไม่มีกิน ที่นอนไม่มีนอน

10 ต.ค. 66

แรงงาน ไทยที่ย้ายไปอยู่ ศูนย์อพยพ ส่งข้อความแจ้งเพื่อนว่าพื้นที่แออัด ไม่มีหน่วยงานดูแล อาหารก็ไม่มีจะกิน ทำให้แรงงานหลายคนชะลอย้าย ขออาศัยอยู่กับนายจ้างไปก่อน

 

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีออนไลน์ได้พูดคุยกับนายอุดมพร จำปาหอม หนึ่งในแรงงานไทยที่ไปใช้แรงงานใน อิสราเอล อีกครั้ง หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าตัวได้เปิดใจถึงเหตุการณ์นาทีหนีตายจากการถูกกลุ่มฮามาสบุกกราดยิง เอาชีวิตกันเกือบไม่รอด

ล่าสุดมีทหารของอิสราเอลมาคุ้มกันที่แคมป์คนงานแล้ว แต่สถานการณ์การสู้รบยังมีการสู้รบกันอยู่ มีเสียงจรวด เสียงปืนใหญ่เป็นระยะ สัญญาณอินเตอร์เน็ตก็แย่ลงกว่าเมื่อวานนี้

นอกจากนี้นายอุดมพรยังเล่าว่า มีคนไทยขับรถบนถนน แต่ถูกกลุ่มฮามาสปล้น และยิงเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณข้างๆแคมปืของพี่อุดมพร ยืนยันว่าเป็นคนไทยแต่ไม่ทราบชื่อ

ส่วนสภาพความเป็นอยู่ตอนนี้ ช่วงเช้าก็จะออกจากที่หลบภัยลงมาทำกับข้าวขึ้นไปกินกันที่หลบภัย แม้จะเสี่ยงแต่ก็ยังสะดวกสบาย เพราะเรื่องการอพยพไปศูนย์อพยพนั้นต้องชะลอไว้ก่อน เนื่องจากว่ากลุ่มเพื่อนที่ย้ายไปก่อนหน้านี้ ส่งข้อความมาบอกว่าศูนยอพยพแออัดมาก ที่นอนก็ไม่มี อาหารการกินก็ไม่มี รวมถึงไม่มีหน่วยงานใดลงมาดูแลเลย อุดมพรและเพื่อนๆจึงขออาศัยกับนายจ้างไปก่อน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส