รอดปาฏิหาริย์! ยายวัย 75 ถูกกระหน่ำยิง เชื่อตะกรุด อ.อ๊อด (คลิป)

22 เม.ย. 60
จากกระแสข่าวกระสุนปริศนาทะลุกำแพงบ้านย่านสายไหม ถูกยายวัย 75 ปี  แต่กลับรอดปาฏิหาริย์ พบเพียงแผลถลอก และรอยฟกช้ำ 9 แผลเท่านั้น ต่อมาทราบชื่อคุณยายคนดังกล่าว คือ นางละออ มีบุญ อายุ 75 ปี ซึ่งขณะนี้ต้องหลบไปพักอาศัยที่บ้านญาติ เกรงว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ
คุณยายละออ มีบุญ
นางละออ เผยว่า เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลา 22.30 น. ตนนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงดังคล้ายปืน 2 ครั้ง ก่อนจะรู้สึกแสบที่หลัง จึงลุกขึ้นมาเรียกลูกสาวที่อยู่บ้านติดกัน ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าถูกยิง แต่ลูกบอกว่ามีเลือดออกที่หลัง จึงรีบพบแพทย์ที่โรงพยาบาลภูมิพล โดยแพทย์บอกว่า พบกระสุนฝังอยู่ด้านหลังถึง 9 นัด จึงผ่าตัดนำกระสุนออกมา และพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 1 คืนก่อนอนุญาตให้กลับพักฟื้นที่บ้าน
รอยฟกช้ำจากกระสุนที่ฝังอยู่ด้านหลังของยายละออ
นางละออบอกว่า ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่ก็ไม่ได้รู้สึกกลัว เพราะทุกอย่างอยู่ที่ใจ เชื่อว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้รอดมาได้เพราะห้อยตะกรุดของพระปลัดอิทธิพล ปธานิโก หรืออาจารย์อ็อด วัดสายไหม ได้มาตั้งแต่ครั้งยังเป็นแม่ครัวภายในวัด ซึ่งตนพกติดตัวมา 5-6 ปีแล้ว
ตะกรุดของพระปลัดอิทธิพล ปธานิโก หรืออาจารย์อ็อด วัดสายไหม
จากการสำรวจบ้านหลังที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านสังกะสีชั้นเดียว สร้างติดถนน ด้านในบ้านมีร่องรอยรูกระสุนหลายจุดทะลุจากประตูบ้านไปยังห้องครัว ติดกับจุดที่นางละออ นอนพักในคืนเกิดเหตุ โดยญาติของนางละออได้แจ้งความไว้แล้วที่ สน.สายไหม และไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้นด้วย
สังกะสีข้างจุดที่ยายละออนอน ยังมีรอยกระสุน
ด้าน พระปลัดอิทธิพล ปธานิโก หรืออาจารย์อ็อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม บอกว่าทราบข่าวที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ก็ไม่สามารถตอบได้ว่าเหตุที่นางละออรอดมาได้ เป็นเพราะการห้อยตะกรุดหรือไม่ ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่มีความเชื่อมั่นศรัทธาในตัวครูบาอาจารย์ แต่ส่วนหนึ่งเชื่อว่าเกิดจากการปฏิบัติดีของตัวเองด้วย จึงทำให้รอดมาได้
พระปลัดอิทธิพล ปธานิโก หรืออาจารย์อ็อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม
สำหรับตะกรุดดังกล่าว พระปลัดอิทธิพลบอกว่า ได้ทำออกมาหลายปี และมีหลายรุ่น เพื่อเป็นเครื่องรางเสริมสิริมงคลแก่ผู้สวมใส่ แต่คิดว่าคนเราหากมีความดีอยู่ในตัวก็จะเป็นเกราะป้องกันตัวเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ