นาทีชีวิต! ปฏิบัติการกว่า 3 ชั่วโมง ช่วยหนุ่มวัย 38 รถตกบ่อน้ำ

7 ต.ค. 66

นาทีชีวิต! ปฏิบัติการกว่า 3 ชั่วโมง ช่วยหนุ่มวัย 38 ขับรถบรรทุก เสียหลักลื่นน้ำฝน ตกบ่อน้ำ ขาทั้งสองข้างติดคาพวงมาลัย ก่อน กู้ภัยเฮ! ช่วยได้สำเร็จ 

วันที่ 7 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ชีพ โรงพยาบาลบ้านโพธิ์และ หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เดินลุยน้ำเข้าไปช่วยเหลือ นายอภิวัฒน์ ครองงาม อายุ 38 ปี คนขับรถบรรทุกสิบล้อ ที่เสียหลักพลิกคว่ำลงไปในบ่อน้ำข้างทาง ไม่สามารถออกมาจากตัวรถได้ เนื่องจากขาทั้งสองข้างถูกพวงมาลัยรถอัดติดอยู่ โชคดีที่น้ำไม่ลึกมากทำให้คนขับยังสามารถลอยคออยู่เหนือผิวน้ำ แต่ยังอยู่ในอาการที่อิดโรย และเจ็บปวดบริเวณขาทั้งสองข้าง 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.40 น. วันที่ 7 ต.ค. 66 ร.ต.อ.ทีปป์ ไม้ลึกดี รอง สว. (สอบสวน) สภ.บ้านโพธิ์ รับแจ้งอุบัติเหตุ รถบรรทุกเศษเหล็กเสียหลักพลิกคว่ำ ตกลงไปในบ่อน้ำข้างทาง ถนนสายดอนสีนนทร์-แหลมประดู่ ม.5 ต.แหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ จ. ฉะเชิงเทรา มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ ไม่สามารถออกมาได้ จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านโพธิ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรารุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมให้การช่วยเหลือ 

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่อยู่ริมถนนข้างบ่อน้ำ พบรถบรรทุกสิบล้อ พลิกคว่ำตะแคงข้าง มีเศษเหล็กเศษอะลูมิเนียมที่บรรทุกมาหล่นกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราต้องเข้าไปสอบถามอาการผู้บาดเจ็บ ที่อยู่ในอาการอิดโรย โดยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลบ้านโพธิ์ ต้องต่อสายน้ำเกลือ เพื่อรักษาสภาพ ให้ผู้บาดเจ็บยังมีแรงก่อนทำการช่วยเหลือ 

นายณฐฤทธิ์ หนุนพระเดช เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่รับแจ้งจึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ พบว่าผู้บาดเจ็บถูกพวงมาลัยรถอัดทับช่วงขาทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่พยายามนำผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ แต่ไม่สำเร็จจึงต้องช่วยกันพยุงลำตัวของผู้บาดเจ็บให้พ้นน้ำ ก่อนจะนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ แต่ในขณะนั้นยังไม่สามารถตัดเหล็ก เพื่อนำผู้บาดเจ็บออกมาได้ เนื่องจากช่วงขาที่ติดจมอยู่ในน้ำเจ้าหน้าที่เกรงถึงความปลอดภัยของผู้บาดเจ็บ จึงประสานรถยกและรถเครนขนาดใหญ่มาดึงรถให้ขยับขึ้นมาพ้นน้ำเล็กน้อย ให้เจ้าหน้าที่เห็นจุดที่ติดอยู่ ก่อนจะใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือ นำนายอภิวัฒน์ คนขับรถออกมาได้สำเร็จ โดยใช้เวลาในการช่วยเหลือนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนจะพาร่างของนายอภิวัฒน์ ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบ้านโพธิ์ เพื่อทำการรักษา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส