ทำความรู้จัก Discord (ดิสคอร์ด) แอปที่เหล่าเกมเมอร์ใช้เพื่อสื่อสารกันระหว่างเล่นเกม

6 ต.ค. 66

ทำความรู้จักแอปพลิเคชั่น Discord (ดิสคอร์ด) แอปที่เหล่าเกมเมอร์นิยมใช้เพื่อสื่อสารกันระหว่างเล่นเกม

สำหรับเกมเมอร์หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดีกับแอปพลิเคชั่น Discord (ดิสคอร์ด) ที่ใช้สื่อสารกันระหว่างเล่นเกม ได้รับความนิยม และนำมาใช้งานอย่างกว้างขวาง แต่ทั้งนี้ หลายคนเองก็ไม่รู้จักและไม่เคยทดลองใช้ เราจึงขอธิบายแบบย่อๆ ให้เข้าใจว่าแอปนี้คืออะไร

Discord คืออะไร

Discord (ดิสคอร์ด) คือ แพลตฟอร์มการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับการสื่อสาร และส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยผ่านข้อความ การโทรคุย แชตเสียงแบบส่วนตัว หรือจะเป็นการแชร์รูปภาพ แชร์หน้าจอ และพูดคุยกันในแชตกลุ่มเพื่อนหรือกลุ่มเกมเมอร์

หากจะให้เข้าใจมากขึ้นก็คือ Discord คล้ายกับ 2 แอปพลิเคชันที่หลายคนคุ้นเคยนั่นคือ LINE และ Zoom ออกแบบขึ้นมาให้ตอบโจทย์การเล่นเกมออนไลน์ได้อย่างไหลลื่น ส่งผลให้วงการเกมเมอร์นิยมใช้ Discord มากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ

Discord ทำอะไรได้บ้าง

แชต การพูดคุยด้วยเสียง วิดีโอคอล หรือจะแชร์หน้าจอคอมพิวเตอร์ให้เพื่อนดู และยังมีฟีเจอร์ Go Live ที่ให้เจ้าของเซิร์ฟเวอร์สามารถสตรีมเกมแบบสดๆ ให้ผู้ติดตามดูด้วย

นอกจากนี้ Discord ยังเป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ของกลุ่มคนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน ค้นหาหรือแอดเพื่อนเข้ามากลุ่มแชตได้อย่างง่ายดาย จึงไม่ได้ถุกใจเฉพาะเหล่าเกมเมอร์เท่านั้น ปัจจุบันออฟฟิสหลายแห่งก็ใช้แอปนี้ในการทำงานด้วยเช่นกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส