กองทัพบก เร่งตรวจสอบข้อมูล สนามยิงปืน นรด. พร้อมให้ข้อมูลตำรวจ

6 ต.ค. 66

 

กองทัพบก เร่งตรวจสอบข้อมูล สนามยิงปืน นรด. พร้อมให้ข้อมูล และสนับสนุนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอภาพ เยาวชนชายวัย 14 ปี ที่ก่อเหตุไล่ยิงประชาชน ในห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน เคยฝึกซ้อมยิงปืนใน สนามยิงปืน แห่งหนึ่งนั้น 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ต.ค. 66 ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก แจ้งว่า กองทัพบกเร่งตรวจสอบข้อมูลสนามยิงปืน นรด. พร้อมให้ข้อมูลและสนับสนุนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบเนื่องจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงที่สยาม พารากอน เมื่อวันที่ 3  ต.ค. 66 ซึ่งภายหลังได้ปรากฏคลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นภาพของผู้ต้องหาขณะทำการซ้อมยิงปืนในสนามยิงปืน ที่คาดว่าเป็นสนามยิงปืนในหน่วยทหาร ภายหลังการตรวจสอบพบว่า เป็นสนามยิงปืนของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนนั้น 

ซึ่งสนามยิงปืนแห่งนี้ได้เปิดบริการให้แก่สมาชิกของสนามยิงปืนได้เข้ามาฝึกซ้อม มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริม กีฬายิงปืน รวมถึงเพื่อฝึกฝนการใช้อาวุธปืนให้กับกำลังพลและบุคคลทั่วไปที่สนใจ โดยระเบียบของสนามยิงปืนแห่งนี้ อนุญาตให้สมาชิกสามารถนำบุคคลอื่นที่สมาชิกรับรองมาใช้บริการที่สนามยิงปืนได้ และต้องปฏิบัติตามกฎของสนามยิงปืนอย่างเคร่งครัด 

จากการตรวจสอบรายชื่อสมาชิก พบว่าผู้ต้องหาไม่ได้เป็นสมาชิกของสนามยิงปืนจึงสันนิษฐานว่ามีสมาชิกคนอื่นพาเข้ามา รวมถึงเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงวจรปิดย้อนหลังจนถึงวันที่มีข้อมูลบันทึกไว้เป็นเวลา 10 วัน ไม่พบภาพของผู้ต้องหาดังกล่าว โดยปัจจุบันทางหน่วยกำลังตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่ในสนามยิงปืนทั้งหมด เพื่อรวบรวมข้อมูลการเข้าใช้สนามยิงปืนของผู้ต้องหาดังกล่าว ทั้งนี้กองทัพบกได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส