ชาวบ้านเผยพ่อแม่พาเด็ก 14 ซ้อมยิงปืนเอง

4 ต.ค. 66

เจ้าหน้าที่สนามยิงปืน ยืนยันกับชาวบ้านว่า พ่อแม่เด็ก 14 ที่ก่อเหตุสลดในห้าง พารากอน เป็นคนพาลูกมาซ้อม ยิงปืน เอง

จากกรณีเกิดเหตุสลดในห้างสยามพารากอน เขตปทุมวัน ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวมือปืนรายนี้ได้ที่ บริเวณชั้น 3 พร้อมกับอาวุธปืนขนาด 9 มม.โดยผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนชาย อายุ 14 ปี 

ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบๆสนามยิงปืนและได้คุยกับ นายช้าง (นามสมมติ) เจ้าตัวยืนยันกับอมรินทร์ทีวีว่าสนามที่ผู้ต้องหาใช้ซ้อมยิงปืนที่ปรากฎในคลิปนั้น เป็นที่เดียวกับที่นี่แน่นอน เพราะตนเคยเข้า-ออกที่สนามแห่งนี้ประจำเกือบทุกวัน บวกกับเมื่อช่วงสายของวันนี้มีเจ้าหน้าที่ของสนามยิงปืนที่เชื่อถือได้ บอกกับตนว่า “ลุงๆมันมายิงที่นี่ด้วย” ตนก็เลยถามกลับไปว่า “ใครเหรอ?” เขาก็บอกว่าเด็กอายุ 14 พ่อแม่พามายิง พร้อมกับส่งคลิปดังกล่าวมาหาตนแล้วพิมพ์ข้อความมายืนยันอีกว่า มายิงที่กรมด้วย

เจ้าตัวบอกว่าปกติแล้วเท่าที่ตนเข้า-ออกสนามยิงปืน จะไม่ค่อยเห็นเด็กและเยาวชนในเครื่องแบบนักเรียนเข้าไปซ้อมยิงโดยลำพัง ยกเว้นกรณีที่มีหน่วยงานพามาหรือผู้ปกครองพามา ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะ 20 ปีขึ้นไป และเท่าที่สังเกตการเข้าไปใช้บริการก็ไม่เห็นว่าต้องแสดงบัตรอะไรด้วย ใครมาก็เดินเข้าได้เลย ส่วนกับผู้ต้องหาและพ่อแม่ ตนก็ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน

ยอมรับว่านี่ถือเป็นครั้งแรกที่ตนรู้ว่ามีเด็กอายุน้อยขนาดนี้เข้าไปซ้อมยิงปินด้านในได้และตกใจเข้าไปใหญ่ เมื่อเด็กคนนั้นกลายเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุยิงในห้างสรรพสินค้า มองว่านี่เป็นเรื่องใหญ่ระดับประเทศ การที่เด็กอายุ 14 ปีมีปืนไว้ในครอบครองแถมมีกระสุนจำนวนมากอยู่ที่บ้าน เชื่อว่าพ่อแม่ต้องรู้เห็นเป็นใจ และถ้าเด็กป่วยจิตเวชจริง ทำไมพ่อแม่ถึงยังยอมให้มีปืน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส