รมว.ยธ.แย้มพ่อแม่เด็ก 14 ขอไปรักษาจากแพทย์ข้างนอกเอง

4 ต.ค. 66

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยธ.พร้อมรับเยาวชน 14 ที่ก่อเหตุสลด พารากอน ดูแลสถานพินิจฯ แย้มพ่อแม่ขอไปรักษาจากแพทย์ข้างนอกเอง

จากกรณีเกิดเหตุสลดในห้างสยามพารากอน เขตปทุมวัน ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวมือปืนรายนี้ได้ที่ บริเวณชั้น 3 พร้อมกับอาวุธปืนขนาด 9 มม.โดยผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนชาย อายุ 14 ปี 

ตำรวจได้ดำเนินคดีกับเยาวชนรายดังกล่าวทั้งหมด 5 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้, ก่อนพยายามฆ่า, มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 

วันนี้ (4 ต.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยธ.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่าสถานพินิจต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาลและได้เตรียมความพร้อมรับตัวเยาวชน 14 ปี รายดังกล่าว ซึ่งกฎหมายเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน มีหลักการต้องปฏิบัติโดยชอบด้วยกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่าส่วนกรณีตำรวจได้ระบุว่าเด็กคนดังกล่าวเคยมีประวัติการรักษาจิตเวชนั้นจะเป็นเงื่อนไขรับตัวเข้าสถานพินิจหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับศาลใช้ดุลยพินิจมีคำสั่งจะให้ส่งตัวมาบำบัดฟื้นฟูรักษาในสถานพินิจหรือไม่

โดยสถานพินิจมีโปรแกรมพัฒนาพฤตินิสัยเพื่อให้ความประพฤติเด็กกลับมาดีขึ้น ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวด้วย

“ที่ผ่านมาเคยมีเด็กที่อยู่ในการควบคุมของสถานพินิจที่มีประวัติการรักษาจิตเวช ซึ่งจะมีโปรแกรมบำบัดฟื้นฟูหลายโปรแกรม รวมทั้ง มีแพทย์และนักจิตวิทยา เข้ามาช่วยดูแลปรับเปลี่ยนเรื่องจิตเวชได้ อย่างไรก็ตามทราบว่าพ่อแม่ของเด็กผู้ก่อเหตุรายนี้จะขอรับไปรักษาแพทย์ข้างนอกเอง”.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม