พนักงานส่งพัสดุเข่าอ่อนเจอลูกค้าให้ แบงก์พันปลอม ฝากเข้า ATM ตู้ไม่รับ

1 ต.ค. 66

หนุ่มพนักงานส่งพัสดุ เก็บเงินจากลูกค้าไปฝากเงินกับตู้ ATM ถึงบริษัท เครื่องไม่รับโดนแบงค์ปลอมฉบับละ 1,000 จำนวน 1 ใบ ต้องมารับผิดชอบเอง

วันที่ 1 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพนักงานส่งพัสดุบริษัทแห่งหนึ่งใน อำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ร้องสื่อเพื่อแจ้งเตือนประชาชนทั่วไปให้ระวังแบงก์ปลอมกำลังระบาด โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า

นายศุภศิลป์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 พนักงานบริษัทขนส่งอ.นางรอง เล่าว่า วานนี้ ( 30 ก.ย.)ได้เอาเงินที่ได้รับจากการไปส่งพัสดุให้ลูกค้า ไปเข้าที่ตู้รับฝากของธนาคาร เพื่อส่งไปยังบริษัท ซึ่งจะต้องทำเป็นปกติทุกวัน

แต่ปรากฏว่ามีธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ฉบับ ตู้ ATM ไม่ยอมรับ พยายามหลายครั้งแต่ไม่ได้ จึงเอาออกมาสังเกตและเปรียบเทียบกับแบงค์รุ่นเดียวกัน ปรากฏว่าเป็นแบงค์ปลอม

เท่าที่สังเกตแบงก์ปลอมจะมีขนาดเล็กและมีความมันรวมถึงสีมีความเข้มกว่า และสีแตกต่างกันชัดเจนเมื่อเอามาเปรียบเทียบกัน คาดว่าแบงก์นี้ได้มาจาก ต.บ้านสิงห์ อ.นางรอง จึงจะไปแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.นางรอง ไว้เป็นหลักฐาน และอยากจะแต้งเตือนประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าให้ระวัง เพราะกำลังระบาดหนักใน อ.นางรอง ซึ่งอาจจะแพร่ขยายไปอำเภออื่นได้อีก

นายศุภศิลป์  กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาทำงานไม่เคยเจอแบงค์ปลอมมาก่อน พอมาเจอรู้สึกสะอึก เงินจำนวน 1,000 บาท ไม่มากมายแต่ก็กระทบทั้งรายได้ และความรู้สึก วอนผู้ที่จะพยายามใช้แบงก์ปลอมให้หยุดพฤติกรรม เพราะหากใครโดนเข้าไปแล้วโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้ารายเล็ก จะสะดุดทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ