หัวหน้าให้พนักงานแข่งกินเหล้าชนะได้ 1 แสน หนุ่มยกซดรวดเดียว 10 นาทีดับ

28 ก.ย. 66

หัวหน้าให้พนักงานแข่งกินเหล้าชนะได้ 1 แสน หนุ่มยกซดรวดเดียว 10 นาที ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเพราะ แอลกอฮอล์เป็นพิษ แพทย์สุดยื้อชีวิต

เมื่อวันที่ 23 กันยายน เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทแห่งหนึ่งจัดงานเลี้ยงขึ้นที่โรงแรมในวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีพนักงานของบริษัทเข้าร่วมด้วย และหนึ่งในนั้นคือ "เสี่ยว จาง" ระหว่างการจัดเลี้ยง หัวหน้าของเขาเสนอเงินรางวัล 2 หมื่นหยวน หรือราว 1 แสนบาท นั่นเป็นแรงจูงใจให้เสี่ยวจางดื่มเหล้าที่มีแอลกอฮอล์ถึง 52% ในปริมาณที่เกินกว่าร่างกายจะรับเอาไว้ได้ และเขาหมดสติล้มลงกับพื้นหลังดื่มไปเพียง 10 นาที

เพื่อนร่วมงงานของ เสี่ยว จาง เล่าว่า หลังเสี่ยว จาง กลับจากการอื่มอวยพรที่โต๊ะของหัวหน้า หัวหน้าก็เสนอรางวัลให้กับพนักงานทุกคนว่าจะให้เสี่ยว จาง 25,000 บาท เพื่อดื่มกับเขา แต่ทุกคนเงียบ แม้แต่เสี่ยว จางเอง หัวหน้าจึงเพิ่มเงินรางวัลเข้าไปอีกเป็น 50,000 บาท

เสี่ยว จาง ถามหัวหน้ากลับไปว่า แล้วถ้าหากว่าเขาชนะเขาจะได้อะไร หัวหน้าจึงบอกว่า ถ้าเขาชนะจะได้เงินรางวัลไป 1 แสนบาท และถ้าหากว่าเขาแพ้เขาจะให้เพิ่มอีกเงิน 50,000 บาท เพื่อนำไปซื้อเครื่องดื่มเลี้ยงพนักงานทั้งหมดในงาน นอกจากนี้เพื่อนร่วมงานของเสี่ยวจางยังบอกอีกว่า หัวหน้าของพวกเขายังได้เลือกพนักงานอีก 2 - 3 และซึ่งมีคนขับรถของนายหยาง หัวหน้าของเสี่ยว จาง ร่วมดื่มในครั้งนี้ด้วย

เสี่ยวจางดื่มเหล้าขาวที่มีระดับแอลกอฮอล์สูงถึง 52 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าเขาจะดื่มทีละแก้ว แต่ก็กระดกเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง เขาดื่มเข้าไปมากเกือบลิตรในเวลาเพียงแค่ 10 นาที ก่อนที่จะล้มลงไปนอนกับพื้น จากนั้นเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ก่อนเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยวิกฤต เพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นว่า เสี่ยว จาง "มีอาการแอลกอฮอล์เป็นพิษอย่างรุนแรง ปอดบวมจากการสำลัก หายใจไม่ออก ระบบทางเดินหายใจล้มเหลว และหัวใจหยุดเต้น"

ครอบครัวของเสี่ยว จาง กล่าวว่า คืนเกิดเหตุเพื่อนร่วมงานของเสี่ยว จาง โทรมาบอกกับครอบครัวว่าเขาถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลและได้เข้าห้องไอซียูแล้ว พร้อมทั้งยังเชื่อว่า "เสี่ยว จาง ถูกกลั่นแกล้งให้ดื่มทั้งที่เมาแล้ว เพราะปกติแล้วดเสี่ยว จาง จะเป็นคนที่ดื่มแอลกอฮอล์พอประมาณ"

ภายหลังจากที่ถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบา เสี่ยว จาง เสียชีวิตลงในวันที่ 3 สิงหาคม โดยสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้แทพย์ระบุเอาไว้ว่าเกิดจากโรคพิษสุราเรื้อรังเฉียบพลัน ร่วมกับการไหลย้อนของอาหารในกระเพาะเข้าไปติดระหว่างระบบทางเดินหายใจ และอวัยวะติดเชื้อหายจุด ส่งผลให้ระบบอวัยวะล้มเหลว เป็นเหตุให้เสียชีวิต"

ข้อมูลจาก : hk01

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม