สานฝันครั้งสุดท้าย! พ่อแม่พาลูกชายไปร่วมงานรับปริญญากับเพื่อนๆ

23 ก.ย. 66

สานฝันครั้งสุดท้าย! พ่อแม่ทำสแตนดี้ลูกชายที่เสียชีวิต สวมชุดครุยไปร่วมงานวันรับปริญญากับเพื่อนๆ

22 ก.ย. 2566 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “มานพ ชัยนาม” ได้โพสต์ภาพสแตนดี้เท่าคนจริง สวมชุดครุย โดยมีกลุ่มญาติพี่น้อง และกลุ่มเพื่อนๆมาร่วมแสดงความยินดี ด้วยการถ่ายภาพคู่ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พร้อมระบุข้อความว่า “ใบปริญญาลูก พ่อรักและคิดถึงที่สุด เจ้าคนเก่งของพ่อ #คนบนฟ้า” หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีการแชร์ต่อ และชาวเน็ตร่วมแสดงความเห็นจำนวนมาก ทำให้ทราบว่าลูกชายได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ล้ม เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางโสพิน สุวรรณมุนี อายุ 54 ปี (แม่) และนางมณฑา สุวรรณมุนี อายุ 43 ปี (น้าสาว) เบื้องต้นทราบว่ารูปสแตนดี้ดังกล่าว คอ นายยศธร ชัยนาม หรือ น้องพีช อายุ 23 ปี ซึ่งได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม

ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวไปดูห้องนอนของน้อง พร้อมของรักของหวงที่สะสมเอาไว้พร้อมเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน น้องได้มาบอกว่า ตนเองได้เรียนจบและเตรียมรับปริญญาแล้วนะ สามารถทำความฝันให้พ่อกับแม่ได้สำเร็จแล้ว หากได้ทำงานแล้วจะเอาเงินเดือนให้พ่อกับแม่หมดเลย ต่อมาช่วงวันเกิดเหตุ น้องได้มาขอยืมเงินแม่ 2,000 บาทจะออกไปกินเลี้ยงกับเพื่อนๆ ตนจึงได้บอกกับน้องว่า อย่ากลับดึกนะ

รับปริญญา
Facebook : มานพ ชัยนาม

 

จากนั้นเข้าคืนวันที่ 29 กันยายน 2565 ตนได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ว่า น้องได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเอง จนเสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ระหว่างน้องกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับมาบ้านจู่ๆ น้องเหมือนกับหลับใน แล้วขี่ลงข้างทางไปชนกับเสาตอม่อจนเสียชีวิต

ต่อมาทางมหาวิทยาลัยฯ ได้โทรมาแจ้งการรับใบปริญญา พร้อมส่งใบสำเร็จการศึกษามหาวิทยาลัย ตนและสามีจึงอยากสานฝันของน้องเป็นครั้งสุดท้าย โดยเมื่อวานนี้ (21ก.ย.) ตัดสินใจสั่งจัดทำสแตนดี้รูปน้อง ใส่ชุดครุย ก่อนนำไปมหาวิทยาลัยที่น้องเรียนจบ ให้เพื่อนๆ ของน้องและญาติพี่น้องมาร่วมถ่ายรูป ร่วมแสดงความยินดีเป็นครั้งสุดท้าย

รับปริญญา
Facebook : มานพ ชัยนาม

 

ความฝันของน้อง อยากเปิดร้านอาหาร อยากเป็นเชฟ ทำอาหารเหมือนกับพ่อ ตนอยากบอกน้องว่า แม่รักพีทนะ คิดถึงพีทมาก ไม่เคยลืมพีทเลย หากมีพร 1 ข้อ แม่อยากขอให้น้องกลับมาเพราะแม่รักน้องมาก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส