OCCURA เผยผู้บริโภคมากกว่า 80% เลือกเลนส์โปรเกรสซีฟระดับพรีเมี่ยมขึ้นไป

21 ก.ย. 66

โอคูระ (OCCURA) ศูนย์บริการแว่นตาและเลนส์เฉพาะบุคคลแบบครบวงจร เผยเซกเมนต์ราคาเลนส์โปรเกรสซีฟตลาดแว่นตาค้าปลีกไทยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ รุ่นเริ่มต้น รุ่นพรีเมียม และรุ่นระดับเฉพาะบุคคล ชี้ข้อดี-ข้อจำกัดการใช้งานแต่ละรุ่นที่ต่างกัน

นายธนัฐณ์ วิทย์ภิรมย์ ผู้บริหารร้านแว่นตาโอคูระ (OCCURA) กล่าวว่า ปัจจุบันเลนส์โปรเกรสซีฟถูกพัฒนาเพื่อสอดรับไลฟ์สไตล์มากขึ้น ทั้งด้านของเทคโนโลยี คุณสมบัติการใช้งาน และราคา ที่เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคเข้าถึงเลนส์แว่นสายตาคุณภาพ ทั้งนี้ สามารถแบ่งเซกเมนต์ราคาเลนส์โปรเกรสซีฟในตลาดแว่นตาค้าปลีกไทยได้ 3 กลุ่มหลัก ๆ ซึ่งแต่ละกลุ่มมีคุณสมบัติการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน คือ เลนส์โปรเกรสซีฟ รุ่นเริ่มต้น (Conventional) ราคาบางรุ่นอาจไม่ถึงหลักหมื่น คุณสมบัติการใช้งานเหมาะสำหรับผู้ที่มีค่าสายตาไม่ซับซ้อน

เลนส์โปรเกรสซีฟ รุ่นพรีเมี่ยม (Freeform) เป็นเลนส์รุ่นยอดฮิตที่ผู้บริโภคมากกว่า 80% เลือกใช้งานตั้งแต่ครั้งแรก เลนส์งบหลักหมื่นขึ้นไป เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่เคยใส่แว่นเลนส์โปรเกรสซีฟมาก่อน โดยมีคุณสมบัติช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถปรับตัวในการใช้งานได้ง่ายกว่ารุ่นเริ่มต้น เพราะมีการผลิตเลนส์โดยการนำค่าสายตาที่แท้จริง มาวิเคราะห์ให้เหมาะกับสรีระดวงตา โดยโฟกัสที่จุดศูนย์กลางตาดำ และพฤติกรรมการเหลือบตา พร้อมคำนึงถึงการทำงานร่วมกันของตาทั้งสองข้าง นำมาคำนวณ เพื่อที่จะ optimized โครงสร้างของเลนส์ รวมถึงรูปทรงของแว่นเข้ามาคำนวณในการผลิต เพื่อให้ได้โครงสร้างเลนส์ที่เหมาะสมกับการใช้งาน

และระดับสุดท้ายคือ เลนส์โปรเกรสซีฟ รุ่นเฉพาะบุคคล (Individual) ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่เหนือกว่ารุ่นพรีเมี่ยมในอีกระดับ โดยจะมีการออกแบบเลนส์ให้มีโครงสร้างที่เหมาะสมกับปัญหาสายตา และการใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมเพิ่ม Luminance technology ที่นำเอาขนาดของรูม่านตาในสภาวะแสงต่าง ๆ เข้ามาคำนวณร่วมกับค่าสายตา ทำให้ได้เลนส์ที่คมชัดทุกสภาวะแสง ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน พร้อมเพิ่ม lifestyle fit เข้ามา ซึ่งตัวเลนส์จะคำนึงถึงกิจกรรมประจำวันของผู้สวมใส่ จึงทำให้สามารถใช้ระยะเวลาในการปรับตัวกับแว่นได้อย่างรวดเร็วกว่าเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ

นายธนัฐณ์ กล่าวเพิ่มเติม “อย่างไรก็ดี เลนส์โปรเกรสซีฟ เป็นเลนส์ที่เหมาะสำหรับผู้มีสายตายาวตามช่วงอายุ โดยทาง OCCURA มีการดูแลตั้งแต่การตรวจวัดสายตาอย่างละเอียด และสั่งผลิตเลนส์ที่เหมาะกับการแก้ปัญหาสายตาที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงปัญหาสายตาผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป มีปัจจัยเสี่ยงคือภาวะต้อกระจกทำให้เลนส์แก้วตาขุ่น ส่งผลให้มองเห็นภาพมัวทั้งในระยะไกล ระยะกลาง และระยะใกล้ โดยทาง OCCURA มีบริการตรวจความขุ่นของเลนส์แก้วตา (Lens Opacity) ด้วยเครื่อง Wave Analyzer Medica (WAM) ซึ่งเป็นการตรวจสุขภาพตาเบื้องต้นโดยนักทัศนมาตร เพื่อนำมาซึ่งผลลัพธ์ในการการดูแลสุขภาพสายตาที่ตรงจุด”

บริการตัดแว่นเลนส์โปรเกรสซีฟ (Progressive Lens) คมชัดในทุกระยะไกล ระยะกลาง และระยะใกล้ มองเห็นได้อย่างสบายตาไม่มีสะดุดในเลนส์เดียว เข้าใจถึงความต้องการทางสายตาที่แตกต่างของแต่ละบุคคล บริการตรวจวัดสายตาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยแบบครบวงจร และมอบการดูแลด้วยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ติดต่อ Line@occura หรือ โทร. 02-645-0192 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ OCCURA ศูนย์บริการแว่นตาและเลนส์เฉพาะบุคคลแบบครบวงจร https://www.occuravision.com Facebook: occcuravision Instagram: occuravision

advertisement

ข่าวยอดนิยม