PCT1 ทะลาย 4 จุด รังเว็บไซต์ Escort ค้ากามให้ชาวต่างชาติ

20 ก.ย. 66
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ, พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ จว.ชลบุรี ชุดปฏิบัติการ PCT 1 นำโดย พ.ต.ท.ภารกร นภาโชติ รอง ผกก.๓ บก.ปอศ., พ.ต.ท.วิศรุต ละเอียดอ่อง รอง ผกก.สส. บก.ตม.๓,พ.ต.ท.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.๔ บก.ปอศ.,พ.ต.ต.สุริโย ไชยยอด สว.กก.สส. บก.ตม.๓, พ.ต.ต.จตุรโชค เพชรคง สว.กก.สส. บก.ตม.๓ มีผลการปฏิบัติดังนี้ 

s__6266929_0
s__6266931_0
 
จากกรณีชุด PCT1 ได้เปิดปฏิบัติการจับกุมเจ้าของเว็บไซต์ www.absolute-angels-bangkok.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เคยขึ้น ฟีด อับดับ1 จนมีการจับกุมและยึดทรัพย์กว่า ๔๐ ล้านบาท ชุดสืบสวนพบว่าจากการตรวจสอบในหน้าฟีดเกี่ยวกับเว็บไซต์ขายบริการทางเพศแก่ชาวต่างชาติ ก็พบว่ายังมีอีกหลายเว็บไซต์ จึงได้รีบดำเนินการสืบสวนจับกุมต่อเนื่อง ซึ่งในการสืบสวนครั้งนี้มีการเข้าไปตรวจสอบเว็บไซต์ smooci.com พบว่าเป็นเว็บไซต์หญิงสาวขายบริการที่ให้บริการอยู่หลายประเทศรวมถึงประเทศไทย ในรายละเอียดของขบวนการจากการสืบสวนโดยการเฝ้าติดตามและซักถามข้อมูลก็พบว่าเป็นเครือข่ายมีจำนวนหลายคนแบ่งหน้าที่กันทำ 
ขบวนการนี้พบว่ามี น.ส.อิงปวัน(นามสมมติ) เป็นแอดมินหลักคอยบริหารจัดการในภาพรวม มีนายปุนวัฒนา(นามสมมติ)ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ผู้ช่วยแอดมินทำหน้าที่คอยจัดการเรื่องการตามเก็บเงินและรวมรวมเงินจากหญิงขายบริการในสังกัด และมีกลุ่มของผู้ช่วยแอดมินอีกส่วนที่ทำหน้าที่ เป็น call center คอยประสานงานนัดหมายคิวงานในแต่ละวัน ซึ่งพบว่าหมุนเวียนเปลี่ยนมาทำงานในแต่ละวัน ขบวนการนี้พบว่ามีการบริหารจัดการเพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมเป็นอย่างดี โดยพบว่ามีการใช้ระบบโทรศัพท์ VoIP เข้ามาใช้ซึ่งผู้ทำหน้าที่รับสายจะหลบอยู่สถานที่แตกต่างกัน โดยมีในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จ.นครราชสีมา จ.สมุทรปราการ และ กรุงเทพฯ แต่ต้นสายนั้นสืบสวนพบว่ามาจากย่านห้วยขวาง และพบว่าในห้วงต้นเดือนนี้ที่ผ่านมาได้มีการปรับเปลี่ยนระบบมาใช้บัญชีลักษณะคล้ายบัญชีม้ารับแทน และมีแอบพลิเคชั่นชื่อว่า FLAVR ซึ่งเขียนขึ้นและนำมาใช้บริหารจัดการเฉพาะกลุ่มหญิงค้าประเวณี เพื่อแสดงรายละเอียดของลูกค้า จำนวนชั่วโมง จำนวนเงิน และรายได้  

เมื่อได้ข้อมูลหลักฐาน รวมถึงสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับเชื่อว่ามีการกระทำความผิดแล้ว จึงได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จนกระทั่งอนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ได้ออกหมายจับ ที่ 508/2566,509/2566 และ 510/2566 ลงวันที่ 16 ก.ย. 66 ให้จับตัว น.ส.อิงปวันฯ แอดมินหลัก ,นายปุนวัฒนาฯ ผู้ช่วยแอดมิน ดูแลการเงิน และนายนิตตะ(นามสมมติ) หนึ่งในผู้ช่วยแอดมินซึ่งเป็น call center ข้อกล่าวหา “ ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม,ช่วยเหลือให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น,รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือผู้ซึ่งค้าประเวณี และจัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการฯ” จากนั้นได้ขอนุมัติหมายค้นตามจุดต่างๆเพื่อจับกุมและตรวจค้นหลักฐานที่เกี่ยวข้องโดยมีการปฏิบัติการในวันที่ 19 ก.ย. 66 มีรายละเอียดแต่จะจุดดังนี้ 

s__6266934_0
s__6266935_0
 
จุดที่ 1.หมายค้นศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าตรวจค้น คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท๕๐ แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ผลการตรวจค้นพบ น.ส.อิงปวันฯ พักอาศัยเพียงลำพังในห้อง ผลการตรวจค้นพบหลักฐานเครื่องคอมพิวเตอร์ซึ่งเข้าใช้ระบบบริหารจัดการจำนวนหลายเว็บไซต์ รวมถึงเว็บไซต์ smooci.com ด้วย พบโทรมือถือจำนวน 3 เครื่อง ซึ่งใช้ติดต่อสื่อสารในการทำงานเกี่ยวกับการค้าบริการให้กับชาวต่างชาติ พบสมุดจดรายรับรายจ่ายการค้าบริการ จึงได้จับกุมตัว น.ส.อิงปวันฯ ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ และตรวจยึดของกลางอันได้แก่ 
- คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่อง 
- โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน จำนวน 3 เครื่อง 
- เอกสารอื่นๆ จำนวนหนึ่ง 
- รถยนต์ ยี่ห้อ เมอซีดีส เบนซ์ รุ่น GLA 200 สีดำ ทะเบียน  42 กรุงเทพฯ มูลค่า 2,199,000 บาท (ทรัพย์ตามมาตรการปราบปรามการฟอกเงิน) 

จุดที่ 2.และ 3. หมายค้นศาลอาญา ซึ่งเป็นอพาร์ทเม้นแห่งหนึ่ง ย่านแฮปปี้แลนด์ คลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ผลการตรวจค้นพบ นายปุนวัฒนาฯ พักอาศัยตามลำพัง ผลการตรวจค้นพบคอมพิวเตอร์ มินิพีซี 1 เครื่อง  และ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง ที่ใช้ในการทำงาน นายปุนวัฒนา ฯ รับว่ามีหน้าที่เป็นผู้ช่วยแอดมินมีหน้าที่ติดตามเงินส่วนแบ่งของแพลตฟอร์มเว็บไซต์ จากหญิงบริการซึ่งรับเงินมาจากลูกค้า โดยติดค่าบริการที่ 25% จากยอดค่าบริการ นายปุนวัฒนาฯ รับค่าจ้างเดือนประจำละประมาณ 15,000 บาท ไม่รวมรายได้พิเศษอย่างอื่น และรับว่ายังมีหน้าที่ดูแลออฟฟิตซึ่งมีการติดตั้งระบบโทรศัพท์ VoIP และเป็นที่เก็บของจึงได้นำพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบก็พบว่ามีลักษณะเป็นหักเช่าในอาพาร์ตเม้นแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง พบสภาพห้องโทรมร้างเก็บของเก่าบางส่วนและมีเอกสาร แต่มีการติดตั้งระบบโทรศัพท์ VoIP และมีคอมพิวเตอร์ให้พนักงานนั่งทำงานได้ นายปุนวัฒนาฯ ให้ข้อมูลว่า สถานที่แห่งนี้สามารถมาอยู่และทำงานได้แต่ภายหลัง ได้ให้พนักงานที่ติดต่อประสานงานในแต่ละวันนำระบบไปติดตั้งที่พักของพนักงานซึ่งอยู่ต่างสถานที่กัน ในจ.นครสวรรค์ จ.นครราชสีมา จ.สมุทรปราการ โดยสามารถทำงานที่บ้านได้เลย แต่ความสะดวกและหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ด้วย จึงได้มีการตรวจยึดอุปกรณ์ อันได้แก่ 
  - คอมพิวเตอร์ พีซี 1 ชุด  
  - คอมพิวเตอร์ มินิ พีซี Intel 3 เครื่อง 
  - ชุด Router พร้อมอุปกรณ์ขยายสัญญานอินเตอร์เน็ต 1 ชุด 
  - อุปกรณ์ Sim Box Gateway สำหรับ VoIP จำนวน 3 ชุด  
  - ซิมการ์ด จำนวน 48 แผ่น  
 
s__286933033
s__274423812

3.หมายค้นศาลจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็น บ้านพักแห่งหนึ่งในหมู่ 3 ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ผลการตรวจค้น พบนายนิตตะฯ พักอาศัยอยู่ ตรวจค้นพบ คอมพิวเตอร์ มินิ พีซี Intel ซึ่งต่อพ่วงกับโทรศัพท์ IP Phone โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งใช้ในการทำงาน call center โดยในแต่ละครั้งจะมีหน้าที่ติดต่อประสานงานและนัดหมายกับลูกค้า หากลูกค้ามีการยกเลิกงานโดยไม่มีสาเหตุก็จะเป็นผู้ติดต่อกับพนักงานหญิงบริการ เพื่อจ่ายค่าเสียเวลาให้จำนวน ครั้งละ 500 บาท โดยนายนิตตะฯ รับว่าได้รับเงินจาก น.ส.อิงปวันฯ เพื่อใช้จ่ายในการนี้โดยเฉพาะ ซึ่งนายนิตตะฯ รับว่าได้ค่าจ้างสัปดาห์ละ 5,000 บาทเศษ โดยไม่รวมรายได้พิเศษอย่างอื่น  
 
ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหาดังกล่าวข้างต้นให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ทราบและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบเพื่อดำเนินคดี จากการสืบสวนพบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการนี้มีส่วนพัวพันเว็บไซต์ หลายเว็บไซต์ซึ่งมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 3-4 เว็บไซต์และยังมีผู้ดูแลด้านไอทีและพนักงาน call center รายอื่นๆ รวมถึงแอดมินสายหรือขบวนการอื่นที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าอยู่ในหรือนอกประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างรวมรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี  

ในส่วนของอุปกรณ์โทรศัพท์ VoIP นั้น มีลักษณะลักลอบใช้คล้ายกับกลุ่มแก๊ง Call Center ใช้ พบในเบื้องต้นว่า ไม่มีหลักฐานว่าผ่านการตรวจอนุญาตจาก สำนังาน กสทช. ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม พ.ศ. 2498 ซึ่งจะต้องมีการดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องอีกส่วนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส