ชาวบ้านผวาลิงปอบตาแดงตัวใหญ่ทำคนตาย7ศพต่อกันไม่ถึงปี

19 ก.ย. 66

ชาวบ้านขอนแก่นนิมนต์พระทำพิธีหลังมีลิงตัวใหญ่สีดำตาสีแดงเชื่อเป็นผีปอบ ทำชาวบ้านในพื้นที่เสียชีวิตต่อกัน รวม7ศพ

เมื่อเวลา10.00น.วันที่19กันยายน2566 บ้านโนนทอง หมู่3 ตำบลนาแพง อำเภอโคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น ชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันทำพิธีตั้งหลักบ้านตามประเพณีความเชื่อ

เนื่องจากบ้านโนนทองเป็นบ้านน้อยยังไม่มีเสาหลักบ้านตั้งแต่ปีพ.ศ.2500 ประกอบกับช่วงที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเรื่องแปลกขึ้น เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน2565ที่ผ่านมา มีชาวบ้านในพื้นที่หลายคนเห็นลิงตาสีแดงกระโดดอยู่ข้างเสาไฟฟ้าในหมู่บ้าน

หลังจากนั้นก็เริ่มมีคนเสียชีวิตลงต่อกันรวมแล้ว 7 ศพ โดยเฉพาะเดือนที่ผ่านมาเสียชีวิตต่อกันเดือนเดียว 3 ศพ โดยเป็นหญิง 1 คนและอีก 6 คนเป็นผู้ชายทั้งหมด ซึ่งตามความเชื่อของชาวบ้านเชื่อว่าหากเห็นลิงหรือหมาดำในหมู่บ้านจะมีผีปอบและมีคนเสียชีวิตติดต่อกันหลายศพ จึงได้ปรึกษาพระอาจารย์บรรเทา ซึ่งเป็นพระที่ชาวบ้านให้ความเลื่อมใสศรัทธา จึงเห็นว่าควรทำพิธีตั้งหลักบ้านขึ้นมา

โดยได้ทำพิธีสวดเสาหลักหมู่บ้านจำนวน 9 ต้นและแกะสลักเป็นอักขระยันต์ในแต่ละทิศ โดยจะนำหลักหมู่บ้านไปตั้งยังทิศต่างๆรอบหมู่บ้านทั้ง8ทิศ โดยจุดแรกจะเป็นจุดเสาหลักของหมู่บ้านซึ่งตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างทั้ง8ทิศ มีพระสงฆ์ร่วมประกอบพิธี5รูปร่วมกับผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในหมู่บ้านปักเสาหลักหมู่บ้านตามเข็มนาฬิกาคนครบทั้ง9เสาอีกทั้งยังเพื่อให้เกิดความรักความสามัคคีกันในชุมชนด้วย

พระอาจารย์บรรเทา ปภัสสโรเจ้าอาวาสวัดโนนศิลา บ้านนาแพง อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เปิดเผยถึงพิธีกรรมความเชื่อดังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าพิธีดังกล่าวเป็นพิธีตั้งหลักบ้านหลักเมืองตามความเชื่อที่ทุกหมู่บ้านจะต้องมีเสาหลักเพื่อเป็นสิริมงคลปกปักรักษาคนในหมู่บ้านให้พ้นจากภัยอันตรายจากสิ่งชั่วร้ายที่มองไม่เห็น โดยเฉพาะภูตผีปีศาจสัมภเวสีตามความเชื่อที่ชาวบ้านเชื่อว่าจะมีผีปอบในหมู่บ้านเนื่องจากมีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตลงติดต่อกันหลายศพหรือเสียชีวิตกันแบบใบไม้ร่วงชาวบ้านก็จะได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขเกิดความรักความสามัคคีในชุมชนและไม่มีสิ่งชั่วร้ายที่มองไม่เห็นอยู่ในหมู่บ้านและไม่สามารถเข้ามาในหมู่บ้านได้อีกต่อไป

ขณะที่นางเข็มพร ปาจะเข อายุ58ปี ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่าในหมู่บ้านมีการเสียชีวิตแปลกๆ ซึ่งคนในหมู่บ้านเสียชีวิตติดต่อกันหลายคนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน2565 หลังจากที่มีคนในหมู่บ้านเห็นลิงตัวใหญ่สีดำตาสีแดงกระโดดอยู่ข้างเสาไฟฟ้าในหมู่บ้านห่างจากจุดที่ลงเสากลางบ้านมาประมาณ200เมตร ซึ่งไม่ได้เห็นแค่คนเดียว แต่มีหลายคนเห็น ตามความเชื่อของชาวบ้านก็มานั่งคุยกันว่าหรือจะเป็นผีปอบเพราะตามความเชื่อถ้าเห็นหมาดำ หรือเห็นลิงดำ สิ่งนั้นคือผีปอบ

กระทั่งเริ่มมีคนเสียชีวิตลงต่อเนื่องมาจนถึงเดือนที่ผ่านมาเสียชีวิตต่อกัน 3 ศพ ทั้งต้นเดือนกลางเดือนแล้วก็ก่อนสิ้นเดือนซึ่งผู้เสียชีวิตในหมู่บ้านมีทั้งหมด7คน มีผู้หญิง1คนส่วนอีก6คนเป็นผู้ชายทั้งหมด คนในหมู่บ้านจึงได้ปรึกษาพระและมีการสวดทำพิธีปลุกเสกเสาหลักบ้านโดยทำการสวดอยู่นานเป็นเดือนก่อนที่ในวันนี้พระอาจารย์จะนำมาลงดินเพื่อตั้งเสาหลักของหมู่บ้านไร่ภูตผีปีศาจให้ออกไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส