ลุงอุดรฯถอดพระเครื่องให้ลูกเขยสั่งห้ามขายก่อนพลัดตกสระน้ำหน้าบ้านดับ

9 ก.ย. 66

หมาหอนทั้ง!คืนลุงอุดรธานีถอดสร้อยพระเครื่องให้ลูกเขยและสั่งห้ามขายเหมือนเป็นลาง ก่อนพลัดตกสระน้ำหน้าบ้านดับ


วันที่9กันยายน2566 เวลา13.50น. พ.ต.ท.รัชพงศ์ โมรารัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่หนองน้ำหน้าบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่10 ต.กุดสระ 


ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำหน้าบ้านกว้างประมาณ1งาน ลึกประมาณ2เมตร พบรองเท้าแตะสีดำวางอยู่ใกล้ริมตลิ่ง อาสากู้ภัยสวมชุดประดาน้ำลงไปงมประมาณ15นาที จึงพบศพนายประมวล ยานจาจักร อายุ 60ปี จมอยู่ก้นสระห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร

ท่ามกลางเสียงร้องไห้ของญาติ จากการชันสูตรตามร่างกายไม่พบร่องรอยการทำร้าย คาดเสียชีวิตเนื่องจากจมน้ำมาประมาณ15ชม.

 


นางละมัย เมฆกระโทก ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า เช้าวานนี้ผู้ตายไปช่วยเพื่อนบ้านทำเถียงนา เพื่อนบ้านเลี้ยงเหล้าเป็นการตอบแทน ซึ่งผู้ตายก็ชอบดื่มเหล้าอยู่แล้ว กระทั่งเย็นผู้ตายเมากลับมาบ้านและนั่งกินข้าวเย็นกับลูกสาวและลูกเขยที่โต๊ะข้างสระน้ำหน้าบ้าน ส่วนตนไม่สบายนอนอยู่ในบ้าน พอกินข้าวเสร็จลูกสาวสั่งพ่อให้ปิดประตูปิดไฟก่อนนอน เพราะผู้ตายนอนอยู่นอกบ้าน


กระทั่งใกล้สว่างตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเสียงหมาหอนและเห็นประตูบ้านเปิดคิดว่าผู้ตายเข้าห้องน้ำ แต่หมาหอนไม่หยุด พอสว่างก็ลุกมาดู ก็พบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายล้มและเห็นรองเท้าแตะผู้ตายถอดไว้ที่โต๊ะกินข้าว แต่ไม่เห็นผู้ตาย จึงเรียกให้ลูกเขยลงมางมหาร่าง แต่ก็ไม่พบ คิดว่าผู้ตายคงไปหาเพื่อน แต่สอบถามเพื่อนก็ไม่มีใครเห็น จึงแน่ใจว่าพลัดตกสระน้ำ จึงแจ้งตำรวจและอาสากู้ภัยลงไปงมหาร่าง


น.ส.พัชรา บัวหอม อายุ38ปี ลูกสาวเล่าว่าพ่อพูดเป็นลาง พ่อเอาพระ4องค์ให้ลูกเขยเก็บไว้ดีๆนะเผื่อพ่อตายอย่าเอาไปขาย ตนก็เอ็ดพ่อไม่ให้พูดแบบนี้ พูดเป็นลางอย่าพูดเรื่องตายๆ ตนกับสามีแยกไปนอนก่อน แต่ก็เห็นพ่อลุกขึ้นคงจะเข้านอน แต่ไม่คิดว่าพ่อจะพลัดตกน้ำเสียชีวิต.


นายไพฑูรย์แก้วพงษาอายุ50ปีลูกเขยเล่าว่าเย็นวานนี้ได้ซื้อหัวปลามาต้มและกินข้าวเย็นกับเมียพ่อตาโดยดื่มเหล้าด้วยซึ่งพ่อตาก็นั่งคุยกับตนหัวเราะอย่างสนุกสนานตามปกติจนเวลาประมาณ22.00น.ตนบอกพ่อตาว่าดื่มพอแล้วจะเข้านอนซึ่งพ่อตาได้เดินไปเอาสร้อยคอซึ่งมีพระเครื่อง4องค์มาให้ตนพร้อมกับพูดสำทับว่าถ้าพ่อเป็นอะไรให้ตนเก็บไว้เอาไปบูชาห้ามเอาไปให้ใครซึ่งตนก็เอาคล้องคอตื่นเช้าก็นำมาแขวนไว้หน้ารถปิกอัพก็ไม่คิดว่าพ่อตาจะเสียชีวิต


ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายดื่มเหล้าจนเมาและจะนำรถจักรยานยนต์เข้าไปเก็บในบ้านแต่ว่ารถล้มจากนั้นผู้ตายแลพลัดตกลงไปในสระน้ำแต่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าวจึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส