"เศรษฐา"ลุยขอนแก่นแก้ภัยแล้ง ชาวบ้านตะโกน“นายกฯเศรษฐา เราจะเป็นเศรษฐี”

8 ก.ย. 66

"เศรษฐา ทวีสิน"นายกรัฐมนตรี สักการะศาลหลักเมืองขอนแก่นเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนลงพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง และการบริหารจัดการน้ำ ชาวบ้านตะโกน“นายกฯเศรษฐา เราจะเป็นเศรษฐี”

 

วันนี้ 8 กันยายน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้การต้อนรับ

 

สำหรับบรรยากาศช่วงเช้านี้ เวลา 08.00 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ศาลหลักเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีประชาชนสวมใส่เสื้อสีแดง สกรีนข้อความพรรคเพื่อไทย จากหลายจังหวัดมารอต้อนรับ เช่น สารคาม ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด พร้อมถือป้าย “ยินดีต้อนรับ นายกรัฐมนตรีของประชาชน ชาวอีสาน 20 จังหวัด ประชาชนมีเงิน มีตังค์” นอกจากนี้ยังมีการผูกผ้าขาวม้าที่เอว เพื่อแสดงถึงการต้อนรับของคนภาคอีสาน พร้อมตะโกน “นายกฯ เศรษฐา เราจะเป็นเศรษฐี”

 

จากนั้นเวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางมาสมทบ ร่วมลงพื้นที่เขื่อนอุบลรัตน์ และพบปะประชาชนที่อยู่ทั้งในพื้นที่ชลประทานและในพื้นที่นอกชลประทาน  เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาภัยแล้ง ผลกระทบจากเอลนีโญ่ พื้นที่ทำกิน และการบริหารจัดการน้ำ ส่วนเวลา 12.15 น. จะพบปะประชาชนในพื้นที่น้ำพอง เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาความเดือดร้อน และราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ความเป็นอยู่และค่าครองชีพ พร้อมรับประทานอาหารกลางวัน และในเวลา 15.30 น. รับฟังความคืบหน้าโครงการมหกรรมพืชสวนโลก อ.เมือง จ.อุดรธานี  

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรถยนต์ที่นายกฯ ใช้ในการลงพื้นที่ จังหวัดขอนแก่น อุดรธานี และหนองคาย Toyota Alphard ทะเบียนกล 5558 อุดรธานี.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม