ตำรวจยิงสาวผิวสีวัย 21 ปี ดับพร้อมลูกในครรภ์ หน้าร้านสะดวกซื้อ

5 ก.ย. 66

ตำรวจโอไฮโอ ยิงสาวผิวสีวัย 21 ปี ดับพร้อมลูกในครรภ์หน้าร้านสะดวกซื้อ หลังได้รับแจ้งว่าเธอขโมยของ พยายามบอกให้ลงจากรถแล้วแต่เธอขับรถหนี

วันที่ 5 ก.ย. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศ BBC รายงานว่า ตำรวจในรัฐโอไฮโอได้เผยแพร่ภาพจากกล้องติดตัว เผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 คน ลั่นไกยิงหญิงผิวดำวัย 21 ปี ที่กำลังตั้งครรภ์เสียชีวิต

โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2566 เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่บริเวณร้านขายของชำในเมืองเบลนดอน ชานเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา

คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย กำลังพูดคุยกับ Ta' Kiya Young วัย 21 ปี โดยเจ้าหน้าที่พยายามถามเธอว่าได้ขโมยของจากร้ายขายของชำหรือไม่ และบอกให้เธอลงจากรถ เนื่องจากได้รับแจ้งว่าเธอขโมยสินค้าภายในร้าน

เจ้าหน้าที่พยายามบอกเธอให้ลงจากรถแต่เธอไม่ยอมลง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้หันปืนไปที่ Ta' Kiya Young เพื่อให้เธอลงจากรถ แต่เธอกลับขับรถเข้าหานายตำรวจคนนั้น และหักรถหลบจนชนขาของตำรวจรายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงปืนใส่กระจกรถ และทำให้ Ta' Kiya Young ได้รับบาดเจ็บ ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ประสานนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่มีรายงานว่าสาวผิวดำที่ตั้งครรภ์ได้เสียชีวิตพร้อมเด็กในครรภ์

Sean Walton ทนายความของครอบครัว Young กล่าวว่าเธอเป็นเหยื่อ “เราเรียกร้องความรับผิดชอบต่อสองชีวิตอันมีค่า นั่นคือ Ta' Kiya Young และลูกสาวในครรภ์ของเธอ” ขณะที่การเสียชีวิตของ Young กลายเป็นคดีที่โด่งดังในสหัฐอเมริกา ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้กำลังเกินกว่าเหตุหรือไม่ ในการเสียชีวิตของคนผิวดำและชนกลุ่มน้อยอื่นๆ ทำให้เกิดเสียงเรียกร้องให้มีการปฏิรูประบบยุติธรรมทางอาญาของสหรัฐฯ”

ข้อมูลอ้างอิง : BBC, Reuters

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม