"แซน วิศาพัช" สั่งทนายถอนฟ้อง"แม่แตงโม"คดีหมิ่นประมาท

4 ก.ย. 66

"แซน วิศาพัช" ถอนฟ้องแม่แตงโม ในคดีหมิ่นประมาทที่เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ถนอมน้ำใจบอกยังไงแม่ก็เป็นแม่ของแตงโม

 

วันนี้ 4 ก.ย.ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์  หรือ แซน วิศาพัช เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม พร้อมด้วยทีมที่ปรึกษากฎหมาย 2 ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

หลังจากเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา นางภนิดากับที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายอีก 2 คน ได้นำเอกสารมาแจกจ่ายให้กับผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวหน้าศาลจังหวัดนนทบุรี โดยใจความของเอกสารกล่าวหาว่า แซน วิศาพัช ได้ไปข่มขู่พยานและยุ่งเหยิงกับหลักฐาน จึงขออำนาจศาลให้ถอนประกันตัวแซน วิศาพัชในชั้นศาล

 

จนต่อมาเมื่อวันที่ 9 มี.ค."แซน วิศาพัช" ได้มอบอำนาจให้นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายฝ่ายโจทก์ ยื่นคำร้องฟ้องตรงกับศาลจังหวัดนนทบุรี จนกระทั่งศาลจังหวัดนนทบุรีมีนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันนี้

 

โดย แซน วิศาพัช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากใช้เวลาในการไตร่ตรองได้ไม่นาน ตนก็มีความคิดว่าจะถอนฟ้องคุณแม่ภนิดาในคดีหมิ่นประมาท ที่ได้ยื่นฟ้องกับศาลไปพร้อมกับเรียกเงินจำนวน 50 ล้านบาท

 

เนื่องจากตนมานั่งคิดดูแล้วว่า เรื่องราวยุ่งเหยิงที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขุดคุ้ยประวัติตนเองหรือสืบเสาะเรื่องราวต่างๆในคดีนี้ ไม่ใช่ฝีมือของคุณแม่ที่จะทำด้วยตัวเองได้ น่าจะเป็นฝีมือจากทีมที่ปรึกษากฎหมายมากกว่า เมื่อทีมที่ปรึกษากฎหมายมาแนะนำให้คุณแม่ทำอะไร คุณแม่ก็เชื่อและทำไปตามคำแนะนำด้วยความไม่รู้

 

ประกอบกับคุณแม่ก็คือคุณแม่ คุณแม่เป็นแม่ของแตงโมตนก็เลยตัดสินใจถอนฟ้องคุณแม่ในคดีหมิ่นประมาทออกไปในวันนี้ ส่วนที่ปรึกษากฎหมายของทางคุณแม่ตนยังมอบหมายให้ทนายความดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีและเรียกค่าเสียหายต่อไปทั้งสองคน

 

ตนยอมรับความเริ่มเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางขึ้นลงศาลแล้ว ไม่อยากจะค้าความใดๆ อีกถ้าไม่จำเป็น ส่วนถ้าถอนฟ้องคุณแม่ไปแล้ว จะทำให้คุณแม่ฉุกคิดหรือเปลี่ยนใจในคดีที่ยังมีกันอยู่ ก็แล้วแต่ความกรุณาของทางคุณแม่เลย ส่วนตัวตนไม่มีอะไรกับคุณแม่เลย แต่ที่ต้องฟ้องในคดีหมิ่นประมาทไปก่อนหน้านั้น ก็เพื่อป้องกันสิทธิของตัวเองที่ถูกกล่าวหาจนทำให้เสียหาย

 

ด้าน นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน กล่าวว่าแต่ในส่วนของที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของคุณแม่ที่ร่วมแจกเอกสารในวันนั้นอีก 2 ราย ทางลูกความตนมีความประสงค์ให้ดำเนินคดีต่อไป ดังนั้นหลังจากศาลนัดไตร่สวนคำฟ้องแล้ว ตนจะต้องดูว่าคดีนี้สามารถเอาผิดพวงอาญาได้ด้วยหรือไม่ ซึ่งตนจะนำมาพิจารณารวมกับการฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายตามความเหมาะสมต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส