"นาย" แจงดราม่าเพลง "ถ้าไม่รักจะปล้ำ" เป็นประโยคจากลิเก ไหว้ขอโทษไม่ได้มีเจตนาไม่ดี

4 ก.ย. 66

“นาย เดอะคอมเมเดี้ยน” แจงดราม่าเพลง "ถ้าไม่รักจะปล้ำ" ยันเป็นประโยคจากลิเกที่หลายคนคุ้นเคย ไหว้ขอโทษไม่ได้มีเจตนาไม่ดี หลังชาวเน็ตโยงส่งเสริมการข่มขืน

ทำเอาชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก หลังจากที่ตลกชื่อดังอย่าง “นาย เดอะคอมเมเดี้ยน” หรือ “มงคล สะอาดบุญญพัฒน์” ได้ปล่อยเพลงใหม่อย่าง “ถ้าไม่รักจะปล้ำ” มาได้ 1 เดือน ของวงวันดรีม เดอะคอมเมเดี้ยน ซึ่งมีหนุ่ม "นาย" เป็นนักร้องนำ ซึ่งก็มีคอมเมนท์จำนวนมาก ต่างไม่เห็นด้วยที่เจ้าตัวได้ใช้ชื่อเพลงที่มีการส่งเสริมให้ข่มขืนกัน โดยเจ้ายังได้แคปคอมเมนต์วิจารณ์เหล่านี้ ลงในโซเชียลพร้อมกับข้อความและแคปชั่น “คืออะไรครับเนี้ย” “ไปกันใหญ่แล้ว” ก็ยิ่งทำชาวเน็ตเดือดเพิ่มมากขึ้นอีก

1693812352422

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางมาสอบถามข้อเท็จจริงกับ “นาย เดอะคอมเมเดี้ยน” ถึงมุมมองของการทำเพลงนี้ จนเป็นดราม่าหนัก ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ตนก็ยอมรับในมุมของคนที่มองว่าเป็นเรื่องของความรุนแรงและเรื่องของการข่มขืนอาชญากรรม ตนก็เข้าใจว่ากระแสเรื่องพวกนี้ค่อนข้างรุนแรง โดยเพลงนี้ถูกปล่อยมาได้ 1 เดือนแล้ว ซึ่งก็เคยเป็นกระแสดราม่ามาก่อนแต่ไม่ได้หนักมาก ชาวเน็ตพิมพ์มาเหมือนต้องการเตือนเราเฉยๆ ตนก็ไม่ได้มีเจตนา ซึ่งเจตนาของตนไม่ได้นึกถึงเรื่องนั้นเลย และไม่ได้ที่จะยุยงส่งเสริมให้คนไปก่ออาชญากรรมในการข่มขืนสตรีและเด็ก ตนอยู่วงการมา 10 ปีก็ไม่เคยมีเรื่องพวกนี้เลยและไม่เคยทำด้วย ตนก็เป็นสาธารณะก็พร้อมที่จะรณรงค์และให้เกียรติสตรีและเด็กอยู่แล้ว

ถามถึงจุดประสงค์หลักของการทำเพลงนี้ เจ้าตัวก็ได้บอกว่า หลักๆ แล้วคำนี้มาจากลิเก ที่เล่นมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งก่อนหน้าที่จะปล่อยเพลงตนก็ได้หาแนวเพลงที่ไม่เคยร้อง แต่ตนมองว่าถ้าทำเพลงแล้วไกลตัวไป กลัวว่าคนจะนึกภาพไม่ออก ตนก็เป็นศิลปินตลกเลยอยากทำเพลงที่ใกล้ตัวมากที่สุด ซึ่งคำที่ติดปากแล้วใกล้ตัวมากที่สุด ก็นึกถึงคำของตัวโกงในลิเก เขาชอบร้องกันว่า “ถ้าน้องไม่รักแล้วพี่ปล้ำ พี่จะปล้ำให้หนำใจ” ตนก็คิดว่าเด็กวัยรุ่นยุคนี้ก็เคยได้ยิน หรือคนยุคเก่าถ้าเคยดูลิเกก็ต้องเคยได้ยินคำนี้ ตนเลยตกลงกับคนทำเพลงให้เอาคำนี้มาแต่งเป็นเพลง และถ้าเกิดวันหนึ่งเพลงดังขึ้นมา อย่างน้อยจะได้ภูมิใจที่ได้เอาเพลงรากเหง้าความเป็นลิเกมาทำเป็นเพลง เจตนาตนก็มีแค่นี้เอง

1693812673046

ส่วนการแคปข้อความชาวเน็ตเข้ามาตอบโต้โพสต์ลง TikTok นั้น จุดประสงค์ของตนคือ งง ที่เจตนาของตนมาจากเรื่องที่ก้าวมาข้างตน แต่ทำไมเขาถึงเบี่ยงประเด็นไปเรื่องข่มขืน ซึ่งมันไม่เกี่ยวกัน แต่ถ้าถามว่าตนรับได้ไหมกับข้อติชมของทุกคน ตนก็รับได้ และยินดีถ้าได้ทำผิดพลาด พร้อมกับกราบขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย

หลังจากที่ได้ตอบโต้ไปได้มีการอ่านคอมเมนท์บ้างไหม ตนก็บอกว่า ตนได้อ่านทุกคอมเมนต์และทุกอัน เป้าหมายของตนคิดว่าไม่ตรงกับคนที่มองว่าไปข่มขืน พอเพลงออกมาแล้วก็โดนถล่มเลย ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวกับเพลงเลย ตยก็รู้สึกแปลกๆ แต่ก็เข้าใจเขาเพราะอาจจะมีท่อนไหนท่อนหนึ่งหรือเปล่าที่ทำให้รู้สึกว่ามันเป็นแนวทางให้คนก่อเรื่องพวกนี้ได้ ตนก็ไม่มีแพลนจะลบเพลงทิ้ง แต่ทาง TikTok ก็โดนรายงานไปแล้ว จริงๆ ตนก็อยากออกมาชี้แจงและไม่ได้มีเจตนารมณ์อะไร การที่ตนแคปคำพูดที่เขาพิมพ์ ตนก็ไม่ได้จะประจานเขาเพราะว่าตนก็ลบชื่อลบหน้าเขาออกและต้องการสื่อในมุมมองของตนเท่านั้นว่าเจตนาตนไม่ได้เป็นแบบที่ตนพิมพ์มา

1693812805262

สุดท้ายตนก็ได้ฝากถึงชาวเน็ตว่าขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันเป็นสื่อกลางที่ปกป้องผู้หญิงและสตรี ตนก็ขอบคุณที่ช่วยกันเพราะทุกวันนี้ทุกๆ ข่าวที่สามารถจับคนร้ายได้ ชาวเน็ตก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ถึงเป้าหมายตรงนั้นได้ และก็ขอบคุณทุกคำติชมที่มอบให้ตน ตนก็จะรับไว้ อาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจใครบ้าง แต่เจตนาตนไม่ได้คิดแบบนั้นจริงๆ พร้อมกับขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม ซึ่งบางท่านก็เข้าใจมุมมองของตน แต่บางท่านก็ไม่รู้พร้อมกับน้อมไว้ทุกคำติชม ตนก็ไม่รู้จะพูดยังไงเพราะว่าเป็นเรื่องไปแล้ว ไม่รู้จะพูดอะไรไปมากกว่านี้มันก็เป็นไปไม่ได้ ตนก็เป็นคนของสังคม ถ้าสังคมมองว่าผิดก็ยอมรับผิด เจตนาตนก็ไม่ได้เป็นตามที่ชาวเน็ตคิดอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส