“หนุ่ม กรรชัย” กินปังเย็นโชว์! เล่าอดีตเคยโดนฟ้องตอนทำ “ไอซ์ มอนสเตอร์”

30 ส.ค. 66

หนุ่ม กรรชัย” กิน ปังเย็นโชว์! กลางรายการ เล่าอดีตเคยโดนฟ้อง ตอนทำ "ไอซ์ มอนสเตอร์" จนถึงขั้นให้น้องสาวซื้อลิขสิทธิ์คำว่า “มอนสเตอร์” 

กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างหนักในโลกออกไลน์ จนกระทั่งขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ประเทศไทย ภายหลังมีร้านค้าแห่งหนึ่ง ออกมาเปิดเผยว่า ได้จดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาเครื่องหมายการค้า “ปังชา” เป็นเครื่องหมายการค้า ลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร สงวนสิทธิห้ามลอกเลียนแบบ ทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข จนกระทั่ง มีร้านค้าหลายร้าน ออกมาร้องขอความเป็นธรรม 

ล่าสุดวันที่ 30 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ หนุ่ม กรรชัย หรือนาย กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการดังกล่าว ซึ่งเป็นอดีตหนึ่งในหุ้นส่วนนำเข้าแบรนด์แฟรนไชส์ ไอซ์ มอนสเตอร์ มาเปิดในประเทศไทย ถือเป็นต้นตำรับน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ เมื่อหลายสิบปีก่อน ได้เล่าข่าวเรื่องดังกล่าว พร้อมกับรับประทานปังเย็นรสชาไทย กลางรายการ และได้แสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าว 

โดย หนุ่ม กรรชัย ระบุว่า “ผมกินเป็นประจำ และรู้จักกับเจ้าของร้าน แต่อยากฝากไปถึงว่า ปัจจุบันข้าวยากหมากแพงจริงๆ อันไหนมองข้ามได้เราก็มองข้าม ทำให้คนรักดีกว่าคนเกลียด ปังชาของคุณ รากมาจาก ไอซ์ มอนสเตอร์ของผม เพราะผมเป็นเจ้าแรกในเมืองไทยที่เอาน้ำแข็งเกล็ดหิมะแล้วไสให้ละเอียดเข้ามาเป็นคนแรก ผมไปซื้อมาจากฟิลิปปินส์ ชื่อว่า ไอซ์ มอนสเตอร์” 

หนุ่ม กรรชัย กล่าวว่า “เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นในชีวิตผมเหมือนกัน ผมใช้ชื่อร้าน ไอซ์ มอนสเตอร์ ไปซื้อสิทธิบัตรมาจากฟิลิปปินส์ ปรากฎเปิดได้ 3-4 เดือน มีเจ้าของลิขสิทธิ์ คำว่า มอนสเตอร์ ฟ้องผม เรียกมาหลาย ให้ผมฉีกถ้วยทิ้ง มีแบบนี้ด้วยเหรอ แล้วคนที่ใช้จะทำยังไง เพราะเขาบอกห้ามใช้ทำน้ำแข็งไส ห้ามขายไอติม ห้ามขายน้ำดื่มแบบเย็น แล้วคนอื่นจะทำยังไง สุดท้ายผมให้น้องสาวไปซื้อลิขสิทธิ์คำว่า มอนสเตอร์มา แล้วให้คนอื่นเขาใช้ เขาจะได้ทำมาหากินด้วย ผมไม่ได้โอ้อวดว่าใจใหญ่ แต่เรื่องบางเรื่อง ปล่อยได้ก็ต้องปล่อย” 

“ใครจะรู้ว่าคำ มอนสเตอร์ไปจดได้ อันไหนที่มองข้ามได้ก็มอง บางทีอย่าไปฟังทนายมาก จะทำให้ร้านเราที่ดีๆ จะกลายเป็นไม่ดี” หนุ่ม กรรชัย กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส