บึ้มสนั่นตู้คอนเทนเนอร์บรรจุสินค้าอันตรายแหลมฉบัง

29 ส.ค. 66

บึ้มสนั่นตู้คอนเทนเนอร์บรรจุสินค้าอันตราย ภายในเขตท่าเรือแหลมฉบัง คนงาน 7 ราย มีอาการแน่นหน้าอกแสบตา ในขณะที่เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าพื้นที่สกัดเพลิง

เมื่อเวลา11.00น.วันที่ 29 สิงหาคม 2566 พ.ต.อ.ปพรพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ถังบรรจุสินค้าอันตรายประเภท UN.2014 class 5.1 ซึ่งมีกลิ่นฉุนรุนแรงและมีฤทธิ์กัดกร่อน เหตุเกิดภายในลานพักตู้คอนเทนเนอร์ JWD เขตพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบเดินทางได้ตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเจ้าหน้าที่ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบัง นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นลานพักตู้คอนเทนเนอร์ประเภทสินค้าอันตราย โดยพบตู้คอนเทนเนอร์ตู้สินค้าอันตรายหมายเลข TLLU2697694 Class5.2 UN3106 สารเคมีเป็นOrgaicperoxidetyped,solid (สารอินทรีย์เปอร์ออกไซด์) จำนวน 378 กล่อง ได้เกิดปฏิกิริยาทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้พบกลุ่มควันดำขาวรวมถึงเปลวเพลิงลอยพุ่งพรวดขึ้นท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบมีผู้ได้รับผลกระทบของบริษัท mclogistics จำนวน 154 คน ลานจอดรถ Toyota 23 คน และนำส่งคนงานจำนวน 7 ราย โรงพยาบาลวิภาราม หลังมีอาการแน่นหน้าอก หายใจ ลำบาก แสบตาอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง โดยสลับเปลี่ยนหมุนเวียนรถดับเพลิงเข้าพื้นที่สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้พบเห็นควันดำขาวลอยพุ่งออกมาจากลานพักตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว หลังจากนั้นไม่นานเริ่มมีเพลิงลุกไหม้ลอยตามมาติด ๆ ก่อนที่จะมีระเบิดดังขึ้น หลังจากนั้นก็พบว่าคนงานในพื้นที่ และใกล้เคียงต่างพากันวิ่งหนีกันออกม นอกจากนี้ ยังส่งกลิ่นเหม็นฉุนไปทั่วบริเวณอีกด้วย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ และทางบริษัทได้กั้นผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่แล้ว โดยขณะนี้พบว่าเพลิงได้สงบลงแล้วแต่ยังมีไอระเหยอยู่ ทั้งนี้ ทราบว่าสาเหตุอาจเกิดจากอากาศที่ร้อนจัดส่งผลให้วัตถุภายในตู้เกิดปฏิกิริยาขึ้น ซึ่งหลังเหตุการณ์สงบเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส