ลมแทบจับ! หนุ่มปล่อยบ้านให้ต่างชาติเช่า ถูกรื้อเฟอร์นิเจอร์เสียหายทั้งหลัง

25 ส.ค. 66

ลมแทบจับ! หนุ่มปล่อยบ้านให้ชาวต่างชาติเช่า ถูกรื้อเฟอร์นิเจอร์เสียหายทั้งหลัง ซ้ำเจ้าของบ้านถูกขู่ฟ้องข้อหาบุกรุก

25 ส.ค. 2566 เข่าแทบทรุด หนุ่มแชร์ประสบการณ์ปล่อยบ้านให้ชาวต่างชาติเช่า กลับโดนรื้อเฟอร์นิเจอร์พังเสียหายเกือบทั้งหลัง ซ้ำถูกขู่ฟ้องบุกรุกบ้านตัวเอง โดยเรื่องราวถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กรายหนึ่ง รายละเอียดระบุว่า “ขอความช่วยเหลือด่วนครับพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ฝากแชร์ด้วยนะครับผมปล่อยบ้านเช่าให้กับผู้เช่าเป็นชาวต่างชาติ แต่ผู้เช่าได้ทำลายเฟอร์นิเจอร์ รื้อตู้บิวต์อินทั้งหมดออก เหลือแต่ห้องว่างเปล่า โดยที่ผมทำอะไรไม่ได้เลย เพราะยังอยู่ในสัญญาเช่าอยู่

รื้อเฟอร์นิเจอร์

โดยผู้เช่าชาวต่างชาติ ทำสัญญาเช่าเมื่อ เดือน เม.ย. 66 ผมเข้าดูบ้านเดือนสิงหาคม บ้านผมโดนรื้อเฟอร์นิเจอร์บิวต์อิน ออกจากห้องด้านบนชั้น 2 ทั้งสามห้อง ไม่เหลือแต่ชิ้นเดียว สายไฟระโยงระยางไปหมด ไม่เหลือแม้แต่เตียงนอน ที่นอน ชุดผ้าคลุมเตียง หมอน ผ้าห่ม ผ้าน่วม รื้อหายหมดเกลี้ยงบ้านชั้น 2 หลังคาก็รั่ว ฝาชั้น 2 ขึ้นราเต็มไปหมด และก็กำลังจะถล่มลงมาตามภาพเลยครับ

ตอนนี้ผมแจ้งความไว้แล้วครับ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปซ่อมแซมบ้านส่วนที่เสียหายได้เลยครับ ทางตำรวจแจ้งว่า……. เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมก็มีการเข้าไปอีกครั้ง ชาวต่างชาติที่เช่าบ้านอยู่มีอาการมึนเมา และคุยไม่รู้เรื่อง และพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ส่วนชาวต่างชาติที่เป็นคนทำสัญญาไม่ยอมเข้ามาตามที่นัดไว้ ทำให้ตอนนี้ผมไม่สามารถเข้าไปตรวจดูว่ามีการทำลายทรัพย์สินอะไรเพิ่มไหม

เฟอร์นิเจอร์

และยังถูกทางผู้เช่าชาวต่างชาติขู่ฟ้องตลอดการสนทนาอีกด้วยครับ ทั้งๆ ที่เป็นบ้านผมเอง ตอนนี้ผมไม่กล้าจะนึกสภาพบ้านแล้วครับ เพราะผ่านมาถึง 4 วันแล้ว เข้าไปดูก็ไม่ได้ โดนฟ้องบุกรุกบ้านตัวเอง แจ้งตำรวจก็ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ไม่รู้จะพึ่งหน่วยงานไหน หรือพึ่งใครแล้วครับ  ถ้าพี่ๆ เพื่อนๆ คนไหนมีช่องทางอะไรที่สามารถช่วยผมได้ รบกวนด้วยนะครับ ผมไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วครับ เพราะทำไปหมดแล้วครับ

อีกอย่างตอนนี้เห็นว่าทางผู้เช่ามีไฟล์ทบินเตรียมออกนอกประเทศ วันที่ 25 นี้แล้วครับ ไม่รู้ว่าจะตามตัวได้ไหม เพราะผมไม่รู้เขาจะบินกลับมาอีกไหม แล้วเพื่อนๆ ชาวต่างชาติเขา ตอนนี้ยังอยู่ในบ้านอยู่เลย จะดำเนินการอะไรได้ไหมครับ

ตอนนี้สิ่งที่ต้องการ คือ อยากให้คนเช่าออกจากบ้านให้ไวที่สุด เพราะกลัวของชั้น 1 จะเสียหายไปมากกว่านี้ และชั้น 2 น้ำรั่วอยู่ พี่ๆ พอจะมีวิธีไหนแนะนำไหมครับ รวมทั้งเรื่องที่กลัวว่าเขาจะหนี ผมจะทำอะไรได้บ้าง ในเวลาไม่เกินสามวันเพื่อไม่ให้เขาหนี และรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นได้บ้างครับ ใครมีอะไรพอจะช่วยผมได้บ้าง Inbox หรือ ติดต่อได้เลยนะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ”

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส