สุดจะทนทำกับข้าวประชดกลางถนนพังนาน 50 ปี

24 ส.ค. 66

ชาวบ้านบุรีรัมย์ สุดทนหิ้วเครื่องครัวทำอาหารประชดกลางถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ หลังเดือดร้อนนานกว่า 50 ปี

ตัวแทนชาวบ้านบ้านโคกโพธิ์ และบ้านโคกตะแบก ตำบลอีสานเขต อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รวมตัวกันออกมาร้องขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งนำเครื่องครัวอาหารมาทำกับข้าวประชด กลางถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านเต็งทอง - โคกตะแบก ซึ่งเป็นถนนดินและหินคลุก มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำขัง ตลอดระยะทางประมาณ 500 เมตร หลังจากชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความลำบากมานานกว่า 50 ปี โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนจะมีน้ำขังตามหลุมทำให้เดินทางลำบากทั้งเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

จึงได้พากันออกมาร้องเรียนเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบและดำเนินการซ่อมแซมหรือก่อสร้างถนนสายดังกล่าว  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย 

นางเพ็ญ จีนโน อายุ 55 ปี ชาวบ้านโคกตะแบก กล่าวว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนที่เชื่อมต่อไปได้หลายหมู่บ้าน และเดินทางไปในเขตพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ แต่มีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก  โดยเฉพาะหน้าฝนถนนจะมีสภาพเละ มีน้ำขังเป็นหลุมเป็นบ่อ บางครั้งรถตกหลุมไปต่อไม่ได้ก็ช่วยกันเข็น บางคนก็เกิดอุบัติเหตุ   ต้องเดือดร้อนแบบนี้มานานกวา 50 ปีแล้ว  แต่ไม่มีหน่วยงานใดมาเหลียวแลและแก้ไขจึงอยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาซ่อมสร้างเพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจรอย่างสะดวกและปลอดภัย

ทั้งนี้ ถนนสายดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งจากการสอบถามทาง อบต.ได้ข้อมูลว่า ทาง อบต. มีโครงการจะก่อสร้างคอนกรีตถนนสายดังกล่าวอยู่แล้ว  แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนทั้งเรื่องงบประมาณ และการจัดหาผู้รับจ้าง  คาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ในเร็ว ๆ นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส