หนุ่มอายุ 24 ป่วย ไตวายระยะสุดท้าย ทั้งที่ไม่ดื่ม ไม่เที่ยว ไม่สูบบุหรี่

22 ส.ค. 66

หนุ่มอายุ 24 ปี เล่าประสบการณ์ ป่วยไตวายระยะสุดท้าย เผย ไม่ดื่ม ไม่เที่ยว ไม่สูบบุหรี่ พร้อมบอกสัญญาณก่อนตรวจเจอว่าเป็นไตวายเฉียบพลัน

วันที่ 22 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์เรื่องราวเล่าประสบการณ์หลังตรวจพบว่าตัวเองป่วยด้วยโรค ไตวายระยะสุดท้าย ในวัย 24 ปี โดยหนุ่มรายนี้ระบุข้อความในคลิปว่า "รีวิวตัวเองในปี 2023 ตรวจเจอไตวายระยะ (สุดท้าย) ในอายุ 24 ไม่ดื่ม ไม่เที่ยว ไม่สูบบุหรี่"

พร้อมทั้งระบุข้อความเพิ่มเติมอีกว่า "แรกๆตรวจเจอเป็นไตวายเฉียบพลัน แล้วกู้ไม่กลับครับ สุดท้ายเป็นไตวายเรื้อรัง ต้องฟอกอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ตอนนี้ก็ยื่นเรื่องเปลี่ยนไตไว้ครับรักษาตัวรอดีๆเผื่อได้เปลี่ยนครับ"

ไตวาย

ไตวาย

โดยหลังจากที่เขาได้โพสต์เรื่องราวของตัวเองลงในโลกออนไลน์ต่างให้ความสนใจและเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นกำลังใจให้กับเจ้าของเรื่อง

สัญญาณก่อนตรวจเจอว่าเป็นไตวายเฉียบพลันนั้น เจ้าของโพสต์ระบุว่า มีอาการปวดหัวข้างเดียว ครั่นเนื้อครั่นตัว แขนขาอ่อนแรง กินอะไรก็อาเจียนออกหมด ตัวซีด เป็นตะคริวบ่อยช่วงดึก ๆ ความดันขึ้นมา 200

ไปโรงพยาบาลแรกหมอแจ้งว่าความดันสูง ให้ยากลับมากิน แต่อาการไม่ดีขึ้น ไปโรงพยาบาลที่สอง มีสิทธิ์ประกันสังคม หมอแจ้งว่าเป็นไมเกรน ให้ยากลับมากินแต่อาการไม่ดีขึ้น ไปโรงพยาบาลสุดท้าย เจาะเลือดไปตรวจ 1 ชั่วโมงรู้ผลเลย สรุปเจอไตวายเฉียบพลัน

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนตัวมีกรรมพันธุ์คุณพ่อเป็นโรคไตเช่นกัน แต่เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว และน่าจะเกี่ยวกับการใช้ชีวิตพักผ่อนน้อยนอนดึก กินอาหารไม่ตรงเวลา กินกาแฟทุกเช้า ไม่ค่อยกินน้ำเปล่าด้วย

ไตวาย

ไตวาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส