สุดรันทด!แม่ติดยาบ้า พ่อติดเหล้า ปล่อยลูก3คนหากินเอง

10 ส.ค. 66

สุดรันทด!แม่ติดยาบ้าพ่อติดเหล้าปล่อยลูก3คนทิ้งหากินกันเอง

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังจากที่มีชาวบ้านร้องเรียนให้ไปช่วยเหลือครอบครัวเด็ก3คน อาศัยบ้านที่ไม่มีไฟฟ้า เลี้ยงดูกันเอง อดมือกินมื้อบางวันก็มีผู้ใจบุญเอาข้าวให้กินบ้าง เพราะพ่อติดเหล้า ส่วนแม่ติดยาบ้าจนเสียสติ เหตุเกิดที่บ้านโพนงาม ม.12 ต.โพนงาม อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

เด็กคนโต อายุ10ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.3 คนกลาง อายุ 9ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 ส่วนคนเด็ก5ขวบ อยู่ชั้นอนุบาล บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ยกสูง 2 ชั้น ห้องด้านล่าง จะมีเสื้อผ้าที่คนมาบริจาคให้กองเต็มไปหมด เพราะไม่มีใครเก็บไปซัก ส่วนไฟฟ้าโดนตัดไป เมื่อปีที่แล้ว น้ำทาง อบต.โพนงาม ให้ใช้ฟรี บนบ้านก็มีเตียงกางมุ้งไว้ให้เด็กๆเข้าไปนอน โดยจะจุดเทียนใช้กันตอนค่ำ มีกองเสื้อผ้า ถ้วยชาม วางทิ้งไว้ไม่ได้ล้างสกปรกส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

นายเปรมศักดิ์ ดอนจันโคตร เพื่อนบ้านเล่า ตนเองก็สงสารเด็ก เคยมาอาศัยที่บ้านย่าเมื่อ5ที่แล้ว แต่มาอยู่ได้ไม่นานย่าก็หนีไปอาศัยกับลูกสาวที่ กทม.พ่อเด็กติดเหล้าออกไปทำงานบ้าง ไม่ทำบ้าง ส่วนแม่เด็กก็จะเดินไปหายาบ้ามาเสพ และอาศัยอยู่ที่บ่อขยะของอีกหมู่บ้านหนึ่ง เด็กทั้ง 3 คนก็หาข้าว หาอาหารกินกันเอง จนเป็นที่รู้กันหมดทั้งหมู่บ้าน เพราะพ่อแม่เด็กไม่ได้ใส่ใจดูแล


ด้านนายชำนาญ ดวงค้ำน้อย กำนันตำบลโพนงาม เล่าว่าช่วง2ปีก่อนแม่ของเด็กจะเผาบ้าน ดีที่ไปช่วยกันดับไว้ทัน จึงแจ้งให้ทางพมจ.ลงมาช่วยเหลือ ก็ได้ให้เงินเดือนเด็กทั้ง 3คนไว้คนละ 1,000 บาท แต่พอถึงช่วงสิ้นเดือนแม่เด็กจะไปเบิกเงินซื้อยามาเสพหมด พอมีคนเอาอาหารแห้งให้เด็กๆ แม่เด็กก็เอาไข่ เอาข้าวสารไปขายแลกเป็นเงิน ไปซื้อยามาเสพเหมือนเดิม จนเอือมระอา แจ้งไปทางพมจ.ก็มาคุย แต่ทางพ่อแม่เด็กไม่ให้ลูกไปกับเจ้าหน้าที่ ทำให้ปัญหามันเลยคาราคาซังกันมาจนถึงตอนนี้

ล่าสุดฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคามได้ไปติดตามแม่ของเด็ก เจอตัวที่บ่อขยะจึงได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นพบมีสารเสพติดในร่างกาย และรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง จะนำตัวไปดำเนินคดีและส่งตัวไปบำบัดต่อไป ส่วนพ่อเด็กจะนำตัวส่งส่งบำบัดเช่นกัน พบว่าติดสุราเรื้อรัง

ส่วนเด็กทั้ง3คนจะได้นำตัวไปฝากไว้ที่บ้านพักเด็กเพื่อให้ดูแลเบื้องต้นไปก่อน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส