เผาแล้ว สองพ่อลูกผูกคอดับ ญาติและชาวบ้านผวาวิญญาณเฮี้ยน จุดธูปบอกแล้วรื้อบ้านทิ้ง

5 ส.ค. 66

เผาแล้วพ่อลูกผูกคอตายคาบ้าน ญาติ-เพื่อนบ้านเคยขอลูกไปดูแลแต่พ่อไม่ยอมเพราะรักลูกสาวมาก ผวาวิญญาณเฮี้ยน จุดธูปบอกก่อนรื้อบ้านทิ้ง

ความคืบหน้ากรณีที่ นายไพบูลย์ หรือแอ๊ด อายุ 31 ปี ชาว ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ใช้ของแข็งทุบศีรษะ ด.ญ.ข้าว ลูกสาววัย 10 ขวบก่อนจะใช้เชือกผูกคอกับขื่อบ้านจนเสียชีวิต ก่อนที่ผู้เป็นพ่อจะใช้เชือกผูกคอตัวเองตายตามภายในบ้าน คาดว่าตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.2566 กระทั่งวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากบ้าน จึงเข้าไปดูก่อนพบร่างพ่อลูกผูกคอตายใกล้กับ ซึ่งสาเหตุคาดว่านายไพบูลย์ผู้เป็นพ่อน่าจะเกิดความเครียดสะสม หลังจากภรรยาทิ้งให้อยู่กับลูกลำพังเกือบ 5 ปี ทั้งตัวเองก็ป่วยโรคหอบหืดไม่สามารถทำงานหนักได้หาเลี้ยงลูกได้เต็มที่ ทำให้รายได้ไม่เพียงพอ จึงคิดสั้นก่อเหตุสลดดังกล่าว

1691222542684

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. (5 ส.ค.66) หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.คูเมือง ได้นำร่างสองพ่อลูกที่ส่งไปตรวจชันสูตรที่ รพ.บุรีรัมย์ กลับมายังวัดบ้านสาวเอ้ อ.คูเมือง เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยช่วงเช้าได้ฌาปนกิจศพลูกก่อน จากนั้นช่วงบ่ายก็เผาศพพ่อ โดยสาเหตุที่ทางครอบครัวและญาติทำพิธีฌาปนกิจในวันนี้เลย เนื่องจากศพทั้งคู่มีสภาพเน่าเปื่อยแล้ว โดยมีนายโสภณ ซารัมย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ ขณะที่ นางภาคินี ตั้งตรงเวชกิจ นายกเทศมนตรีตำบลหินเหล็กไฟ ไดเป็นเจ้าภาพดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายภายในงานศพทั้งหมด ทั้งนี้ได้มีผู้นำชุมชน ผู้บริหารโรงเรียน ครู ชาวบ้าน และนักเรียนมาร่วมแสดงความอาลัยและฌาปนกิจศพสองพ่อลูกด้วยความโศกเศร้า เพราะต่างไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

1691222669334

ขณะบรรยากาศที่บ้านหลังเกิดเหตุทั้งญาติและชาวบ้านได้ทำพิธีจุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณสองพ่อลูก ขอให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี พร้อมบอกกล่าวว่าจะทำการรื้อบ้านทิ้งตามความเชื่อคนเฒ่าคนแก่ เพราะการตายในลักษณะดังกล่าวถือเป็นการตายโหง 2 ศพพร้อมกัน หากไม่รื้อบ้านทิ้งวิญญาณจะเฮี้ยนหลอกหลอนคนอื่น

นายบุญเรือง ปุยะติ เพื่อนบ้านบอกว่า หลังจากเข้ามาเจอศพสองพ่อลูกผูกคอตายในบ้าน ซึ่งคาดว่าตายในวันพระใหญ่ด้วยก็เป็นภาพติดตา ก็นอนไม่หลับ และการตายดังกล่าวความเชื่อว่าเป็นการตายโหง ชาวบ้านในพื้นที่ก็จะกลัว จึงหารือกับทางญาติว่าจะรื้อทิ้ง ซึ่งก็ได้มาจุดธูปบอกดวงวิญญาณคนตายก่อน ส่วนตัวไม่คาดคิดว่านายแอ๊ดจะคิดสั้นแบบนี้ ก็ขอให้ดวงวิญญาณทั้งคู่ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี หากชาติหน้ามีจริงก็ขอให้เกิดมาฐานะร่ำรวยอยู่สุขสบายไม่ลำบากเหมือนชาตินี้

1691222694808

ด้านนางวินัย โพธิ์กลาง เพื่อนบ้านอีกคนก็บอกว่า สองพ่อลูกน่าสงสารเพราะพ่อก็ป่วยทำงานหนักไม่ได้ ที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านคอยช่วยตามกำลังทั้งให้เงินไปโรงเรียน ตนเคยบอกนายแอ๊ดว่าจะขอลูกสาวไปดูแลส่งเสียให้เรียนเพราะตนไม่มีลูกสาว แต่นายแอ๊ดไม่ยอมให้บอกว่าถ้าตายก็ตายพร้อมกัน เพราะเขารักลูกมาก แต่ก็ไม่คิดว่าเขาจะก่อเหตุแบบนี้ แต่ที่ผ่านมานายแอ๊ดก็ยังพอทำงานได้จึงไม่ได้ไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยงาน ซึ่งไม่ใช่ความผิดของทางหน่วยงานเลย

1691222763629

ด้านนายสมศักดิ์ บุญมี ผอ.โรงเรียนบ้านสาวเอ้ บอกว่า สาเหตุที่พ่อตัดสินใจฆ่าลูกและผูกคอเสียชีวิตตายตามนั้น น่าจะเกิดจากความเครียดส่วนตัวและโรคประจำตัว ส่วนเรื่องสภาพความเป็นอยู่และค่าใช้จ่ายในบ้านก็เป็นอีกปัจจัยประกอบด้วย ส่วนตัวลูกสาวอยู่ที่โรงเรียนก็ดูเป็นเด็กร่าเริงไม่เคยแสดงออกว่ามีอาการซึมเศร้า การเรียนก็ปานกลางก็ทำกิจกรรมที่โรงเรียนตามปกติ ส่วนเรื่องทุนการศึกษาสำหรับเด็กยากจน น้องได้รับอยู่แล้วแต่อาจจะไม่เพียงพอ ที่ผ่านมาครูก็ไปเยี่ยมบ้านติดตามความเป็นอยู่ทุกปี ก็ทราบปัญหาและหารือกับทางครอบครัว ซึ่งญาติเขาพยายามจะช่วยแบ่งเบาโดยย่าจะให้ทั้งสองคนไปอยู่ด้วย หรือจะเอาหลานไปช่วยเลี้ยง แต่ผู้เป็นพ่อไม่ยอมเมื่อเกิดปัญหารุมเร้ามากก็เกิดความเครียด ยืนยันว่าทางโรงเรียนและชุมชนไม่ได้ละเลย แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับเจ้าตัวด้วย เพราะที่ผ่านมาผู้เป็นพ่อเองก็ไม่เคยไปขอความช่วยเหลือหรือปรึกษากับใคร แต่กลับตัดสินใจก่อเหตุสดลดขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนก็เสียใจและไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส