โฆษก พรรคภูมิใจไทย ซัดกลับ “ศิธา ทิวารี” พูดปั่นโกหกไปเรื่อย

2 ส.ค. 66

“ภราดร” ซัด “ศิธา ทิวารี” พูดไปเรื่อย โกหก พรรคภูมิใจไทย โทรหา พรรคก้าวไกล ขอร่วมรัฐบาล ฉะเป็นเรื่องของเจ้าอาวาส  เณรพรรคเล็กอย่าไปยุ่ง  

วันที่ 2 ส.ค. 66 นาย ภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษก พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ต. ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนา พรรคไทยสร้างไทย ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย โทรสายตรง พรรคก้าวไกล ช่วงจัดตั้งรัฐบาล  ว่า ตนได้สอบถามนาย อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ต่างก็ยืนยันว่าไม่มีใครโทรหา พรรคก้าวไกล 

และหลังจากการเลือกตั้ง เราประกาศทันทีว่าจะไม่ร่วมกับพรรคที่มีแนวทางแก้ไข มาตรา 112 นอกจากนี้นาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ได้อภิปรายในที่ประชุมรัฐสภา แสดงเหตุผลในการไม่ยอมรับการแก้ไขมาตรา 112 ยิ่งชัดเจนว่าพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมรัฐบาลกับ พรรคก้าวไกลไม่ได้ 

นาย ภราดร กล่าวต่อว่า เพราะฉะนั้นสิ่งที่ น.ต.ศิธาพูด เป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น และขอให้ น.ต.ศิธา เอาหลักฐาน และตัวตนคนพูดมายืนยันว่าใครโทรหา ไม่ใช่พูดไปเรื่อย ไม่รับผิดชอบ ตนจึงขอยกคำของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่เคยโพสต์คติธรรม เตือนสติว่า "นตฺถิ อการิยํ ปาปํ มุสาวาทิสฺส ชนฺตุโน "คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี" ก็ขอเตือนว่า ระวังจะเข้าตัว 

“ขอให้ย้อนกลับไปดูพรรคตัวเอง เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ เคยประกาศชัดเจนว่าจะไม่ยกเลิก หรือแก้ไข มาตรา 112 แต่การกระทำ กลับไปกอดอยู่กับพรรคที่มีเจตนา แก้ไข มาตรา 112 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมไม่รู้ว่า น.ต.ศิธา อยู่พรรคไหนกันแน่ ถ้าไม่รู้จักกันมาก่อน จะคิดว่านาย ศิธา เป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลเสียอีก แนะนำว่าย้ายไปอยู่ พรรคก้าวไกลเสียเลย” นาย ภราดร กล่าว 

นาย ภราดร กล่าวย้ำว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคใหญ่ที่เขากำลังจัดตั้งรัฐบาล อย่างพรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกล พรรคของ น.ต.ศิธา เป็นพรรคขนาดเล็ก ควรจะต้องมีมารยาท ให้พรรคใหญ่เขาทำงานอิสระ แก้ปัญหาการจัดตั้งรัฐบาล  เปรียบเสมือน เป็นเรื่องของเจ้าอาวาสเขาคุยกัน เณรไม่ควรไปยุ่งกับเจ้าอาวาส 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม