ไฟไหม้ร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์กลางเมืองเบตง เจ้าของร้านติดลูกกรงถูกไฟคลอกดับสลด

29 ก.ค. 66

ไฟไหม้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์กลางเมืองเบตง จ.ยะลา เจ้าของร้านถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในร้าน ขณะที่นักท่องเที่ยวที่พักโฮสเทลข้างๆ ต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 29 ก.ค.66 ร.ต.อ.บัญฑิต ประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 41 ถ.รัตนกิจ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์จึงประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตง นำรถดับเพลิงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.เบตง นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงตำรวจ ตชด.ฝ่ายปกครองและอาสาสมัครกู้ภัย

บ้านเกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้นปลูกติดกัน 15 ห้อง เป็นอาคารราชพัสดุอยู่ห่างจากวงเวียนหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตงประมาณ 200 เมตร มีควันไฟจำนวนมากลอยออกมาจากภายในร้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้คีมตัดประตูเหล็กและปีนขึ้นไปบนชั้น 2 ทุบกระจกหน้าต่างตัดลูกกรงเหล็กเร่งฉีดน้ำเพื่อดับไฟ แต่เนื่องจากภายในมีทั้งยางรถจักรยานยนต์ น้ำมันเครื่องซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจาก อบต.ยะรม และรถดับเพลิงจากท่าอากาศยานเบตงเข้าสนับสนุนในการดับไฟเพราะมีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดเป็นการปะทุของไฟและมีทีท่าว่าไฟจะลุกลามเป็นยังบ้านหลังข้างเคียง ในขณะที่นักท่องเที่ยวที่พักในโรงแรมใกล้เคียงต่างก็รีบขนข้าวของออกมาจากโรงแรมเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ช่วยกันขนย้ายถังแก๊สเพราะเกรงไฟจะลุกลามจนเกิดระเบิด ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ก็ยังคงมีควันไฟปะทุขึ้นมาเป็นจุดๆ ต้องคอยฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา

img_1378

เบื้องต้นมีบ้านที่ได้รับความเสียหายประมาณ 5 หลัง และภายในร้านซ่อมรถซึ่งเป็นบ้านต้นเพลิงพบผู้เสียชีวิต 1 รายอยู่ภายในห้องด้านหลังบริเวณชั้น 2 ของบ้านทราบชื่อนายวิชัย ชินกาญจนโรจน์ อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านซ่อมรถ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้และความเสียหายทั้งหมดต้องคอยตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส