เปิดใจเมียเณรคำ อโหสิกรรมให้แต่มาดูแลลูกด้วย - สาวกยังเลื่อมใสชี้วัดดังเพราะเขา (คลิป)

20 ก.ค. 60
เมื่อวันที่ 19 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านโนนจาน ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนางหญิง (นามสมมุติ) ภรรยาของนายวิระพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรมบ้านยางปรากฏว่าได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสภ.เมืองศรีสะเกษ มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้นางหญิง หลังจากที่มีข่าวว่าอดีตหลวงปู่เณรคำ จะถูกดีเอสไอและอัยการนำตัวมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ศาลรัฐลอสแองเจลิสสั่งให้ส่งตัวนายวิระพลในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย
บ้านของภรรยาเณรคำ
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง กล่าวว่า ตนได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้มาดูแลความปลอดภัยให้กับนางหญิงหลังจากที่มีข่าวว่า นายวิระพลจะถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ นางหญิงเคยไปขอรับการคุ้มครองพยาน เนื่องจาก เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย หลังจากที่ได้เปิดเผยเรื่องที่เคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอดีตหลวงปู่เณรคำออกไป จนกระทั่งมีลูกชายด้วยกัน 1 คน และดีเอสไอเข้ามาดำเนินคดีกับเณรคำ ต้องหลบหนีคดีไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งตร.สภ.เมืองศรีสะเกษมีมาตรการในการรักษาความปลอดภัย นางหญิงอย่างเข้มงวด เนื่องจากว่าคดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก
นางหญิง (นามสมมุติ) ภรรยาของนายวิระพล สุขผล
ทางด้าน นางหญิง กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวว่าเณรคำจะถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย ทนายความจากจ.ร้อยเอ็ด ที่เคยให้การช่วยเหลือตนได้เข้ามาพูดคุยกัน ซึ่งไม่ได้มีการพูดคุยอะไรมากนัก การที่เณรคำถูกจับตัวมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย ตนไม่ได้มีความรู้สึกอะไรเพราะว่า ตนไม่อยากติดใจเอาความกับเณรคำ โดยได้อโหสิกรรมให้เณรคำไปหมดแล้ว ปล่อยให้เป็นไปตามเวรตามกรรม เหลือเพียงที่ยังติดใจอยู่ก็คือเรื่องลูกอย่างเดียวเท่านั้น อยากให้เณรคำมารับผิดชอบเรื่องลูก 
เณรคำขณะที่เดินทางมาที่สนามบินสุวรรณภูมิ
นางหญิง กล่าวต่อไปว่าที่ตนเป็นห่วงมากในขณะนี้คือเรื่องลูกและเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากว่าเกรงกลัวอิทธิพลของเณรคำ เพราะว่าเณรคำเป็นคนที่มีลูกศิษย์เป็นคนใหญ่คนโตมากมาย เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยจากการที่เณรคำถูกนำตัวกลับมาดำเนินคดีในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ตนได้ระมัดระวังตัวอย่างเต็มที่ เพราะหากว่าตนเกิดเป็นอะไรไปลูกของตนจะลำบากมาก
นายถาวร เกษแก้ว กรรมการวัดสามัคคิยาราม
ทางด้าน นายถาวร เกษแก้ว อายุ 60ปี กรรมการวัดสามัคคิยาราม กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วพวกตนยังคงเคารพศรัทธาในตัวของอดีตหลวงปู่เณรคำ เนื่องจากว่าท่านเป็นผู้นำในการสร้างวัดป่าขันติธรรมขึ้นมา ภายในวัดแห่งนี้มีจำนวนมากและมีมูลค่าสูงมากหากไม่มีหลวงปู่เณรคำวัดป่าขันติธรรมก็จะไม่เจริญก้าวหน้ามาเหมือนทุกวันนี้ ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นมานั้นพวกตนไม่ขอเกี่ยวข้องด้วย หากว่าหลวงปู่เณรคำหมดสิ้นข้อครหาใดๆจากทางโลกแล้วตนและชาวบ้านทุกคนก็พร้อมที่จะต้อนรับอดีตหลวงปู่เณรคำให้กลับมาพัฒนาวัดสามัคคิยารามหรืออดีตวัดป่าขันติธรรมให้เจริญก้าวหน้า

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ