ย้อนรอย 5 ซีรีส์เกาหลีถ่ายในไทย หลัง King The Land ปลุกกระแสท่องเที่ยวแทกุก

18 ก.ค. 66

King The Land ปลุกกระแสท่องเที่ยวแทกุก (ประเทศไทย) เก็บทุกรายละเอียดอาหารที่เที่ยว พาย้อนรอยซีรีส์ดัง 5 เรื่อง ยกกองแดนกิมจิลัดฟ้าถ่ายที่ไทย

หลังจากที่ซีรีส์เกาหลีเรื่อง King The Land Ep.10 ได้ออกอากาศไป ก็สร้างกระแสปลุกความกระหายของนักท่องเที่ยวหลายคนให้อยากมาเยือนไทยไม่น้อย แม้แต่คนไทยเองก็เตรียมแพคกระเป๋าตามรอย "ยุนอา Girls’ Generation" กับ "จุนโฮ 2PM" พระนางจากเรื่อง

1689674574387_1

สถานที่ท่องเที่ยว จากการร้อยเรียงเรื่องราวของตัวละครซึ่งมาเที่ยวพร้อมกับเพื่อนที่ประเทศไทย สถานที่ต่างๆ ถูกถ่ายทอดออกมาในมุมที่สวยงาม เผยเสน่ห์ของความเป็นไทย จนชาวเน็ตต่างอดไม่ได้ที่จะชื่นชมฝีมือการถ่ายทำซีรีส์เกาหลีของทีมงานจากแดนกิมจิ ไม่ว่าจะเป็น วัดอรุณราชวราราม, โลหะปราสาท วัดราชนัดดารามวรวิหาร, วัดปากน้ำภาษีเจริญ, ลานแสดงน้ำพุ ไอคอนสยาม, สยามสแควร์, ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง, แม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน, ถนนข้าวสาร, เสาชิงช้า, เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ, ตลาดร่มหุบ ต่างได้รับการจัดองค์ประกอบอย่างดีในทุกฉากของเรื่อง

1689674634498

1689674691742

อาหาร อีกหนึ่งมุมที่ถูกนำเสนอผ่านซีรีส์เรื่องนี้ ได้เป็นอย่างดี "ซาราง" หนึ่งในตัวละคร ดออกมาขณะที่กำลังนั่งล้มโต๊ะกินอาหารไทยที่คลองโอ่งอ่างว่า "ประเทศไทยคือสวรรค์แห่งของกินจริงๆ" ไม่เพียงทำให้คนดูน้ำลายสอตาม แต่ยังบ่งบอกถึงอีกหนึ่งแง่มุมที่ว่า 

คนเกาหลีมองประเทศไทยเป็น Food Hub เนื่องจาก ความหลากหลายของรสชาติที่ไม่ถูกปิดกั้นด้วยสภาพภูมิประเทศและการไหลผ่านของเครื่องเทศและวัตถุดบจากประเทศต่างๆ อีกทั้ง ยังเปิดรับวิธีการปรุงอาหารที่หลากหลายทำให้มีรสชาติไม่จำเจ

1689674473154

1689674131655

1689674170286

 สำหรับใครที่ดูซีรีส์แล้วอยากตามรอยแต่ไม่รู้ว่าในฉากที่ปรากฎออกมามีที่ไหนบ้าง มาเช็กที่นี่ได้เลย

10 พิกัดตามรอยซีรีส์ King The Land

  1. Siri Sala Private Thai Villa ที่พักซึ่งอบอวลไปด้วยบรรยากาศของความเป็นไทย 
  2. ร้าน คุณแดงก๋วยจั๊บญวน (ถ.พระอาทิตย์)
  3. ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง (ไอติมถั่วตัดผักชีร้าน Buchi neko)
  4. ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา ท่าเรือ ICONSIAM
  5. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร
  6. ICONSIAM
  7. เมืองโบราณ
  8. Mandarin Oriental Bangkok
  9. วัดราชนัดดารามวรวิหาร
  10. Vertigo & Moon Bar at Banyan Tree

1689674776299_1

รู้หรือไม่ : ซีรีส์ King The Land ถ่ายทำในไทย ได้รับอนุญาตถ่ายทำจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ TFO Thailand Film Office กรมการท่องเที่ยว คนละหน่วยงานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. แต่อยู่ในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเดียวกัน 

ย้อนรอย 6 ซีรีส์เกาหลีถ่ายในไทย

King The Land ไม่ใช่ซีรีส์เรื่องแรกที่เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย เพราะมีอีกหลายเรื่องดังที่ปรากฎสถานที่ท่องเที่ยวของไทยเป็นฉากหลังที่ตัวละครได้มาเที่ยวกัน 

1 Princess Hours เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา

ซีรีส์สุดฮิตที่หลายคนเคยดู นำแสดงโดย คิมจองฮุน และ ยุนฮึนเฮ เรื่องราวความรักขององค์รัชทายาท ที่ยกกองถ่ายมาถ่ายทำในประเทศไทยทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ, ตลาดน้ำดำเนินสะดวก, ถนนข้าวสาร, อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, รถตุ๊กตุ๊ก, วัดวาอาราม รวมไปถึงศิลปะการแสดงโขน

pshh

psh

Full House สะดุดรักที่พักใจ

เรื่องนี้ได้มาถ่ายทำที่ ภูเก็ต นำแสดง เรน และ ซองเฮคโย เป็นฉากที่ถ่ายทอดความหมานของพระนางโดยมีทะเลอันดามันของไทยเป็นฉากหลัง

fh

City Hunter

นำแสดงโดยลีมินโฮ และพัคมินยอง ในเรื่องนี้ถ่ายทำที่จังหวัดกาญจนบุรี และที่ตลาดน้ำ และมีนักแสดงไทยร่วมแสดงด้วยคือ ไก่ สุปราณี

cthh

cth

Misty คดีเล่ห์ลวงรัก 

 มีฉากโลเคชั่นสวยๆ อย่างวัดอรุณ, สะพานพระรามแปด และมีฉากความสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน

ms

Jealousy Incarnate

นำแสดงนักแสดงโดย โจจองซอก และกงฮโยจิน ทีมงานได้เข้ามาถ่ายทำถึงย่านเยาวราช, วัดพระแก้ว แถมยังมีไอดอลชื่อดังชาวไทยอย่างแบมแบม Got7 มาเป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย 

ji

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส