อุทาหรณ์สุดเศร้า ตาวัย 70 ปี คนงานรับจ้างชะตาขาด เหล็กเส้นหลุดจากมัด ฟาดคอดับคาที่

18 ก.ค. 66

อุทาหรณ์สุดเศร้า ตาวัย 70 ปี คนงานก่อสร้างรับจ้างชะตาขาด เหล็กเส้นหลุดจากมัด ดีดตัวแรงฟาดคอดับคาที่

วันที่ 17 กรกฎาคม 2566 พ.ต.ต.(หญิง)จุฬารัตน์ อาจภิรมย์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีอุบัติเหตุทำให้คนงานก่อสร้างเสียชีวิตบริเวณร้านเช่าไม้แบบเทคอนกรีต ไม่มีเลขที่ ติดถนนบ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลนครพนม กู้ภัยศรีสัตตนครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบชันสูตรศพเก็บหลักฐานหาสาเหตุ

1689637544755

ที่เกิดเหตุพบศพในสภาพนอนหงาย สวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อสีฟ้า ใส่รองเท้าแบบสวมสีเหลืองมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณลำคอเลือดไหลนองทั่วพื้น ใกล้กันพบเหล็กเส้นขนาดใหญ่กว่า 10 เส้นวางอยู่ใกล้ศพ ทราบชื่อภายหลังคือ นายสมชาย หงษาล้วน อายุ 70 ปี เป็นคนงานรก่อสร้างเจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐานประกอบการดำเนินคดี

1689637619601

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ หลังนายจ้างของผู้ตายขับรถบรรทุกเหล็กเส้นขนาดใหญ่ที่ขดพับครึ่งโดยใช้เชือกมัดส่วนปลายเข้าหากันเพื่อสะดวกในการขนส่งก่อนที่จะนำมาตัดเป็นส่วนประกอบในการเทคอนกรีต ในขณะที่ผู้ตายซึ่งเป็นคนงานกำลังจะนำเหล็กเส้นขนาดใหญ่ลงจากรถกระบะ จังหวะนั้นเองเชือกที่มัดส่วนปลายของเหล็กเส้นเกิดขาด ทำให้ปลายเหล็กเส้นเป็นอิสระดีดคืนตัวอย่างแรง ส่วนปลายจึงกระแทกเข้าที่ลำคอผู้ตายและศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์จนเสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เตือนผู้ประกอบการรวมถึงกรรมกรแรงงานรับจ้างเป็นอุทาหรณ์ควรระมัดระวังและมีมาตรการป้องกันดูแลความปลอดภัยในการทำงานไม่ควรประมาทเพราะพลาดเกิดอุบัติเหตุอันตรายถึงชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส