ชาวเน็ตแห่ดูไวรัล 10 ล้านวิว "น้องกีวี่" หนูน้อยร้อยทรงผม

6 ก.ค. 66

ชาวเน็ตแห่ดูไวรัล 10 ล้านวิว "น้องกีวี่" หนูน้อยร้อยทรงผม ทำผมไปโรงเรียนสุดแปลกตา งานนี้ทำเอาเพื่อนๆ ตั้งตารอคอยทรงผมทรงใหม่ทุกวัน

6 ก.ค.2566 จากกรณีที่ผู้ใช้ TikTok ชื่อ barbei_kiwi โพสต์คลิปหนูน้อยอนุบาล ที่แต่งตัวไปโรงเรียนตามปกติแต่ที่ทำเอาชาวเน็ตอึ้งเห็นจะเป็นทรงผมที่สุดแสนจะครีเอต เป็นทรงผมดาว 5 แฉก พร้อมรายละเอียดโพสต์ระบุว่า “หน้าตาบ้านๆแต่ฉันรักจริง #คลิปเด็กน่ารัก #ทรงผมเด็กผู้หญิง #กีวี่” โดยหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มียอดเข้าชมแล้วเกว่า 10 ล้านครั้ง นอกจากนี้ยังมีคลิปทรงผมต่างๆ ให้ชมอีกเป็นจำนวนมาก โดยชาวโซลเซียลได้เข้ามาแสดงความชื่นชมกับความน่ารัก และความพยายามของสุดยอดคุณแม่ท่านนี้กันอย่างคับคั่ง

1688625085553

แม่กิ๊บ เปิดเผยว่า ตนเริ่มทำผมให้กับน้องกีวี่ มาตั้งแต่อายุประมาณ 6 เดือน ในช่วงแรกเป็นการมัดและติดกิ๊บสีสันและตัวการ์ตูนแบบเด็กผู้หญิงทั่วไป  เมื่อน้องโตขึ้นได้มีโอกาสเห็นแบบทรงผมต่างๆ จากสื่อโซลเซียลทั้งจาก Youtube, Facebook และ TikTok จึงมักจะมาขอให้ตนช่วยทำผมแบบนั้น แบบนี้ให้บ้าง ทำให้ตนต้องตั้งใจศึกษาวิธีการทำ

กระทั่งปัจจุบันได้กลายมาเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันกับลูกสาวในทุกๆ เช้าก่อนไปโรงเรียน ซึ่งน้องกีวี่ก็ไม่ได้อิดออดแต่ประการใด ยินยอมนั่งนิ่งๆ ให้ทำผมจนเสร็จสวยงามในระยะเวลาเพียง 10 - 15 นาที และถึงแม้ว่าทรงผมที่ออกมาจะดูน่ารัก สวยงาม เป็นที่สนใจของคนที่ได้พบเห็น แต่ทุกครั้งที่ทำตนจะคอยถามลูกเสมอๆ ว่ารู้สึกเจ็บศีรษะหรือไม่ เพราะเป็นห่วงในการทำกิจกรรมในโรงเรียน ซึ่งน้องก็บอกว่าไม่เจ็บ และชอบที่ให้ทำ

1688624680714

สำหรับแบบทรงผมที่ทำจะประกอบไปด้วยทรงดาวห้าแฉก, หัวใจ, หุ่นไล่กา, ไก่แจ้, มงกุฎ, เสาอากาศ และทรง LOVE ซึ่งทรงดาวห้าแฉกเป็นทรงผมที่น้องกีวี่ชอบมากที่สุด ส่วนทรง LOVE เป็นทรงผมที่ทำยากมากที่สุด

ด้าน นางวรณัน ครุฑธา ครูโรงเรียนวัดเจริญธรรม เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่น้องกีวี่เข้ามาเรียนที่โรงเรียนพร้อมกับทรงผมแปลกตา ทั้งคุณครูและนักเรียนต่างรู้สึกตื่นเต้นกับความน่ารัก และยังทำให้เด็กนักเรียนหญิงหลายคนอยากทำทรงผมแบบน้องกีวี่บ้าง

ทุกวันนี้ ทั้งครูและนักเรียนต่างเฝ้ารอให้น้องกีวี่มาโรงเรียน และแอบลุ้นว่าน้องกีวี่จะทำผมทรงอะไร เป็นความสนุก ตื่นเต้น และสดใสให้กับโรงเรียน ในส่วนของครูก็จะมีถ่ายรูปของน้องไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวบ้าง 

1688625056852

โดยคุณครูทุกคนรู้สึกชื่นชมคุณแม่ของน้องกีวี่ ที่มีความรักและใส่ใจลูกเป็นอย่างดี มีการทำกิจกรรมร่วมกันกับลูก เป็นแรงจูงใจให้ลูกอยากมาโรงเรียน และยอมรับในความตั้งใจ อุตสาหะหมั่นมัดทรงผมให้ลูก เพราะเด็กในวัยนี้ เขาจะไม่ยอมนั่งนิ่งเป็นเวลานานๆ ถ้าไม่ชื่นชอบจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ปกติทรงผมนักเรียนหญิงของทางโรงเรียน หากเป็นผมยาวก็เพียงถักเปียหรือมัดรวบให้ดูเรียบร้อย ในส่วนของนักเรียนหญิงระดับชั้นอนุบาล ทางโรงเรียนได้อนุโลมผ่อนผัน เนื่องจากยังเป็นเด็กเล็ก ต้องการให้เขามีจินตนาการได้เต็มที่

 

@barbei_kiwi หน้าตาบ้านๆแต่ฉันรักจริง #คลิปเด็กน่ารัก #ทรงผมเด็กผู้หญิง #กีวี่ ♬ เสียงต้นฉบับ - สค.ที่แปลว่าสัสคิม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส