เด็ก 1 ขวบดับปริศนาบ้านพ่อเลี้ยง แม่แท้ๆ อ้างตกบันได เร่งเผาศพลูก

4 ก.ค. 66

ญาติคาใจหลานชายวัย 1 ขวบ 10 เดือน นอนตายปริศนาคาบ้าน พ่อเลี้ยง สภาพตามตัวเขียวช้ำ แม่แท้ๆ อ้างลูกตกบันได ก่อนหายตัวไปทั้งคู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวานนี้ (3 ก.ค.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากผู้หญิงคนหนึ่ง  ว่าลูกชายของตัวเอง อายุ 1 ขวบ 10 เดือน ตกบันไดเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ตำบลโคกมะม่วง อำเภอปะคำ ซึ่งเป็นบ้านของสามีใหม่และเป็นพ่อเลี้ยงของเด็กที่เสียชีวิต    

หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงก็พบ เด็กชาย อายุ 1 ขวบ 10 เดือน นอนเสียชีวิตบนบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นพบบริเวณหน้าอก และตามร่างกายมีรอยเขียวช้ำ

ขณะนั้นพบ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กและนายสันติภาพ หรือ "จุ๊" (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุด้วย  

โดยผู้เป็นแม่บอกว่าลูกชายตกบันไดแล้วนอนแน่นิ่งไป พอทราบว่าลูกเสียชีวิตจึงได้โทรไปแจ้งตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงได้ส่งศพเด็กที่เสียชีวิตไปตรวจชันสูตรที่ รพ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่เมื่อวานนี้

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ค.66)  ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงจากระดับพื้นดินเกือบ 1 เมตร มีบันได 3 ขั้น แต่ประตูบ้านปิดล็อกกุญแจ มีข้าวของและเสื้อผ้าผู้ใหญ่ และเด็กบางส่วนอยู่บริเวณชานหน้าบ้าน ทั้งยังพบขวดเหล้าด้วย

เด็กตายปริศนาบ้านพ่อเลี้ยง

นอกจากนั้นยังพบข้าวใส่ใบไม้ กล่องนม และธูปปักอยู่ที่พื้นดิน 1 ดอกด้วย คาดว่าน่าจะเป็นการเซ่นไหว้ดวงวิญญาณคนตาย แต่ไม่มีใครอยู่ที่บ้าน ส่วนแม่และพ่อเลี้ยงของเด็กที่เสียชีวิตน่าจะหนีไปแล้ว ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่าหากเด็กตกบันไดเสียชีวิตจริงจะหลบหนีทำไม  

สอบถาม น.ส.อาจรีย์  (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เพื่อนของพี่สาวแม่เด็ก เล่าว่า เมื่อวานได้รับโทรศัพท์จากเพื่อน ให้ช่วยมาดูหลานที่บ้านหลังดังกล่าวให้หน่อย เพราะน้องสาวบอกว่าหลานตกบันได    

จากนั้นตนก็รีบเดินทางไปดู พอมาถึงบ้านที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านพ่อเลี้ยง ก็เห็นแม่ของน้องเดินอยู่ จึงให้พาไปดูเด็ก พบนอนอยู่บนที่นอน ลักษณะปากเขียว ตัวแข็งเสียชีวิตแล้ว   

จากการสอบถามแม่ของเด็กก็บอกว่าก่อนที่ลูกจะตกบันได มีอาการป่วยไม่สบายอยู่แล้ว เขาก็ป้อนยาลูกแต่ไม่รู้ว่ายาอะไร 

จากนั้นตำรวจก็มาดูที่เกิดเหตุ เขาก็บอกว่าเด็กเสียชีวิตผิดปกติ มีรอยเขียวช้ำที่หน้าอก ส่วนตัวจึงคิดว่าเด็กไม่น่าจะตกบันไดเสียชีวิตเพราะบันไดแค่ 3 ขั้นและข้างล่างก็เป็นพื้นดิน ไม่น่าจะทำให้เด็กเสียชีวิตได้  

ส่วนประวัติของพ่อแม่เด็กก็เพิ่งจะออกจากสถานบำบัดยาเสพติดมาไม่นาน จึงคาดว่าเด็กอาจจะไม่ได้ตกบันไดเสียชีวิตเอง 

แต่พอตำรวจถามพ่อกับแม่เด็กว่าติดใจเอาความกรณีลูกเสียชีวิตหรือไม่ เขาก็บอกว่าไม่ติดใจ เขาจะเอาศพลูกไปวัดอย่างเดียว แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่าตายผิดปกติจึงได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรตามขั้นตอน ก็สงสารเด็ก หากถูกทำร้ายจริงก็อยากให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย

เด็กตายปริศนาบ้านพ่อเลี้ยง

ด้านนางหนูเล็ก (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ยายของเด็กที่เสียชีวิต เล่าว่า ส่วนตัวทำงานที่กรุงเทพฯ จึงไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นยังไง แต่เท่าที่สอบถามลูกสาวคนโตที่โทรไปบอก ก็บอกว่าแค่หลานเสียชีวิต  

ส่วนสามีใหม่ของลูกสาวคนเล็ก แม่ก็ไม่ค่อยรู้จักเพราะเขาเพิ่งมาอยู่กินด้วยกันได้ประมาณครึ่งปี เท่าที่ทราบคือสามีใหม่ของลูกสาวมีประวัติเสพยาเสพติด ก็คิดว่าลูกสาวน่าจะเสพด้วยเหมือนกัน  

ส่วนสาเหตุที่หลานเสียชีวิตก็ต้องรอผลตรวจชันสูตรให้ชัดเจนอีกครั้งว่าเกิดเหตุอะไร หากหลานถูกทำร้ายจริงก็ต้องแจ้งความตามขั้นตอน 

เบื้องต้นตำรวจได้ตรวจสอบและเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุแล้ว ขณะนี้รอทางญาติมาแจ้งความ และรอผลตรวจชันสูตรศพจากแพทย์ถึงสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส