เปิดขายแล้ว! น้ำแร่ซ่าเหมือนโซดา คุณภาพระดับน้ำแร่ฝรั่งเศส

1 ก.ค. 66

เปิดขายแล้ว! น้ำแร่ซ่าเหมือนโซดาใน จ.สุโขทัย คุณภาพระดับน้ำแร่ฝรั่งเศส ชาวบ้านแห่ซื้อซ้ำเนื่องจากราคาถูก เพียงลิตรละ 2 บาท

1 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบ พันโทคะเนตร รักวุ่น ชาวบ้านหมู่ 7 ตำบลนาเชิงคีรี อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย ข้าราชการบำนาญ  เจ้าของบ่อน้ำบาดาลที่กลายเป็นน้ำแร่ รสโซดาคุณภาพระดับฝรั่งเศส ในจ.สุโขทัย เปิดเผยว่า หลังจากที่ผลวิเคราะห์ตัวอย่างน้ำบาดาลที่ผลตรวจพบมีคุณภาพเทียบน้ำแร่ฝรั่งเศส  โดยสำนักทรัพยากรน้ำบาดาลฯ ได้ตรวจสอบน้ำบาดาลโซดา ที่บ่อบาดาลของตน มีค่าความเป็นกรดอ่อนๆ ค่า pH 6.2 ความกระด้าง 530 ppm แต่ค่าปกติจะอยู่ที่ 300 ppm และสูงไม่เกิน 500 ppm อีกทั้งยังมีแร่แมงกานีส 0.6 ppm ซึ่งทั่วไปจะอยู่ที่ไม่เกิน 0 นั้น

น้ำแร่

ตนเองจึงมีแนวคิดต่อยอดอยากให้ประชาชนในชุมชนได้ดื่มน้ำแร่ที่สะอาด มีคุณภาพเทียบเท่าน้ำแร่ฝรั่งเศส ดีต่อสุขภาพ จึงได้สร้างโรงเรือนขนาดเล็ก ต่อท่อน้ำจากบ่อบาดาลที่บ้านและวางระบบกรองน้ำ กรองหินปูนและแมงกานีสให้มีค่าตามที่กำหนด  เมื่อกรองน้ำแร่เสร็จก็ส่งเข้าถังเก็บ โดยใช้ถังบรรจุน้ำขนาด 2,000 ลิตร จำนวน 4 ถัง และติดตั้งตู้น้ำหยอดเหรียญ พร้อมตัวกรองน้ำจำนวน 2 ตู้ เพื่อจำหน่ายน้ำแร่ให้กับชาวบ้านในชุมชน โดยใช้ชื่อว่า “น้ำแร่โซดาแม่ย่าสำเภาทอง” จำหน่ายในราคาลิตรละ 2 บาทเท่านั้น ซึ่งถูกมากๆ โดยเริ่มเปิดขายแบบหยอดเหรียญมาได้ 2 วันแล้ว  มีชาวบ้านทั้งในชุมชน ในอำเภอใกล้เคียง และในต่างจังหวัด ให้ความสนใจเดินทางมาซื้อน้ำแร่หยอดเหรียญ ที่บ้านของตนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่จะเตรียมอุปกรณ์ใส่น้ำมากันเอง  

น้ำแร่         

โดยชาวบ้านที่มาซื้อน้ำแร่โซดาแบบหยอดเหรียญ ต่างบอกว่า มั่นใจว่าสามารถดื่มได้และสะอาดปลอดภัย เพราะมีการรับรองจากหลายหน่วยงาน บางรายมาซื้อเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เนื่องจากน้ำประปาหมู่บ้านไม่สามารถนำมาดื่มกินได้ ต้องซื้อน้ำจากที่อื่นมากินอยู่แล้ว อีกทั้งน้ำแร่ที่มีจำหน่ายตามร้านค้า ก็ราคาค่อนข้างสูง แต่น้ำแร่โซดาแม่ย่าสำเภาทอง ของพันโท คะเนตร ขายในราคาลิตรละ 2 บาทเท่านั้นซึ่งถูกมาก ราคาจับต้องได้ ดื่มแล้วยังให้รสชาติโซดาซ่าลิ้นเหมือนเดิม

น้ำแร่

สำหรับใครที่สนใจอยากลองสามารถมาซื้อ น้ำแร่โซดาแม่ย่าสำเภาทอง ได้ที่บ้าน พันโท คะเนตร รักวุ่น บ้านเลขที่ 146 หมู่ 7 ตำบลนาเชิงคีรี อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัยซึ่งเปิดเป็นตู้น้ำแร่หยอดเหรียญ ตลอด 24 ชม.

น้ำแร่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส